Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngHàn Quốc bắt một tàu cá, bắn cảnh cáo tàu tuần tra...

Hàn Quốc bắt một tàu cá, bắn cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên xâm phạm

Quân đội Hàn Quốc hôm 8/3 đã bắt giữ một tàu cá Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển của hai nước và bắn cảnh cáo để đẩy lùi một tàu tuần tra của Triều Tiên đang cố gắng can thiệp.

Theo hãng tin Yonhap, tàu cá của Triều Tiên đã vượt qua biên giới trên biển vào khoảng 9h30 sáng nay, giờ địa phương, ở ngoài khơi bờ biển phía tây Bán đảo Triều Tiên, rồi bị Hàn Quốc bắt giữ và kéo về đảo Baengyeongdo để điều tra.

Quân đội Hàn Quốc cũng bắn cảnh cáo một tàu tuần tra vượt qua biên giới trong khi đuổi theo tàu đánh cá. Giới chức Hàn Quốc cho biết, đây là vụ vi phạm đầu tiên kể từ năm 2018 của tàu tuần tra Triều Tiên.

Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay, 7 ngư dân không vũ trang của Triều Tiên không có ý định đào tẩu sang Hàn Quốc. Nhóm này cho hay, tàu của họ đi nhầm vào vùng biển của Hàn Quốc trong khi đang vận chuyển vật liệu.

Các sự cố biên giới giữa hai miền Triều Tiên thường được cả hai nước theo dõi chặt chẽ. Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh do Chiến tranh liên Triều 1950-1953 kết thúc bằng thỏa thuận đình chiến thay vì hiệp ước hòa bình.

RELATED ARTICLES

Tin mới