Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngThủy quân lục chiến Mỹ, Lực lượng phòng vệ Nhật tập trận...

Thủy quân lục chiến Mỹ, Lực lượng phòng vệ Nhật tập trận đổ bộ quy mô lớn

Lực lượng phòng vệ mặt đất (GSDF) của Nhật Bản và Thủy quân lục chiến Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận đổ bộ kéo dài 3 tuần nhằm cải thiện khả năng ứng phó các sự cố bất ngờ.

Cuộc tập trận nói trên, dự kiến diễn ra đến ngày 25.3 ở miền trung của Nhật, là cuộc tập trận “quy mô lớn đầu tiên” giữa lữ đoàn đổ bộ thuộc GSDF và Đơn vị Viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ, theo Kyodo News hôm nay 13.3 dẫn lời một sĩ quan Mỹ.

Tham mưu trưởng GSDF Yoshihide Yoshida trước đó cho hay cuộc tập trận mới quan trọng cho việc nâng cao khả năng phối hợp giữa hai lực lượng. Tham gia cuộc tập trận có 400 thành viên GSDF và 600 lính thủy đánh bộ Mỹ.

Trong cuộc tập trận, các thành viên của lữ đoàn đổ bộ thuộc GSDF, được thành lập vào năm 2018 để bảo vệ các đảo hẻo lánh của Nhật, và Đơn vị Viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ sẽ đổ bộ từ khí tài của họ trên biển hoặc trên không và sau đó tham gia các tình huống tác chiến trên bộ.

Đại tá Michael Nakonieczny, sĩ quan chỉ huy của Đơn vị Viễn chinh thủy quân lục chiến số 31, khẳng định đơn vị này và lữ đoàn đổ bộ thuộc GSDF là hai trong số những lực lượng được huấn luyện tốt nhất và chuẩn bị nhiều nhất để ứng phó những cuộc khủng hoảng tiềm tàng trong chuỗi đảo thứ nhất. Ông Nakonieczny còn nhấn mạnh mục đích của cuộc tập trận là “răn đe hành động gây hấn của đối phương và kẻ thù”.

Chuỗi đảo thứ nhất là tuyến phòng thủ do Trung Quốc vẽ ra nằm ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, trải dài trong một khu vực gồm có đảo Okinawa của Nhật, Đài Loan và Philippines. Nằm trong chuỗi đảo này còn có quần đảo tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc là Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông. Trung Quốc thường cho tàu công vụ đến vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư, hiện do Nhật kiểm soát, theo Kyodo News.

RELATED ARTICLES

Tin mới