Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiViệt Nam khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước dịch...

Việt Nam khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý khôi phục các biện pháp, thủ tục xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài như trước dịch, kể từ 15/3.

Chính sách xuất nhập cảnh sẽ trở lại như trước dịch COVID-19.

Văn phòng Chính phủ vừa ra văn bản về việc khôi phục chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đồng ý khôi phục từ ngày 15/3 các biện pháp, thủ tục về xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng chống dịch COVID-19, trên cơ sở phù hợp với Luật Nhập cảnh, Xuất cảnh, Quá cảnh, Cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng chính sách xuất nhập cảnh với các đối tác trong khuôn khổ quan hệ song phương, đa phương; tiếp tục đàm phán với các nước về việc công nhận hộ chiếu vaccine của nhau, tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam đi nước ngoài; ban hành hướng dẫn áp dụng hộ chiếu vaccine của người nước ngoài tại Việt Nam; thông báo với các nước/vùng lãnh thổ có liên quan về sự thay đổi trong chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam.

Bộ Y tế được yêu cầu hướng dẫn về điều kiện y tế đối với người nhập cảnh phù hợp với tình hình mới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao Bộ Công an tăng cường quản lý cư trú đối với người nước ngoài nhập cảnh theo quy định và phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch.

Các bộ, ban ngành liên quan phải khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15/3/2022 của Chính phủ về việc miễn thị thực có thời hạn cho công dân các nước: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới