Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiNông trại dâu tây thu hút khách ở ngoại thành Hà Nội

Nông trại dâu tây thu hút khách ở ngoại thành Hà Nội

Vào dịp cuối tuần, nông trại dâu tây này thu hút rất nhiều gia đình đến chụp ảnh và thưởng thức những trái dâu thơm ngon. Đây cũng là trải nghiệm mới mẻ và thú vị ngay tại Hà Nội.

Nông trại nằm trên bãi bồi sông Hồng thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội). Chủ nông trại là anh Vũ Văn Đôn, anh cho biết dâu tây bắt đầu vào vụ với những trái dâu tây tươi mọng chín rộ.

Để thu hoạch được những quả dâu tây chín mọng, nhà vườn phải chăm chút kỹ càng cho từng luống dâu. “Để có được những trái dâu mọng nước và chín đỏ, nhà vườn phải chuẩn bị kỹ từ khâu làm giống đến chăm sóc hàng ngày. Tại vườn luôn có nhân viên hướng dẫn khách cách hái quả để không làm ảnh hưởng đến bộ rễ hay làm dập nát trái dâu. Dâu tây ra quả quanh năm, nhưng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm sẽ cho năng suất cao nhất”, anh Vũ Văn Đôn nói thêm.

Dâu tây tại nông trại là giống dâu Nhật Bản, được gieo trồng ở Mộc Châu, khi cây trưởng thành sẽ đưa về Hà Nội.

Nông trại dâu tây “hái tới đâu tính tiền tới đó” có giá dao động từ 250.000đ – 350.000đ/kg. Ngoài việc mang đến những trái dâu tây thơm ngon, mọng nước, nhà vườn còn có giống cây cho những ai muốn mua để trồng.

Bạn Nguyễn Minh chia sẻ: “Bây giờ mình không cần phải đến Đà Lạt hay Mộc Châu để hái dâu nữa, mình có thể đến ngay vườn dâu này để chụp ảnh, tham quan sau những ngày làm việc vất vả”.

“Nông trại dâu tây hiện đang cho quả chín mọng, đỏ tươi. Bên cạnh đó, chúng tôi trồng “gối” nhau, những vườn 1 tháng, 2 tuần để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách. Ngoài mang lại nguồn thu nhập lớn, nông trại mở ra còn tạo công ăn việc làm cho hơn 10 công nhân tại đây với mức lương ổn định”, chủ vườn cho biết thêm.

Nông trại có thể coi là một địa điểm lý tưởng vào cuối tuần để các gia đình đưa em nhỏ đến để vui chơi và có trải nghiệm hái dâu ngay tại vườn. Các em nhỏ cũng rất phấn khích khi lần đầu được tự tay hái dâu và thưởng thức thành quả của mình.

Chị Bích Thủy (Cầu Giấy) cho biết: “Do tình hình Covid-19 nên bé nhà tôi đã ở nhà trong một thời gian dài nên cháu cũng khá nhút nhát, rụt rè. Bởi vậy, cuối tuần tôi muốn đưa cháu đến đây để cháu có thể hoạt động nhiều hơn và gặp gỡ nhiều bạn bè hơn nữa.”

Dâu sau khi hái xong sẽ được cân và tính tiền ngay tại quầy. Trung bình, mỗi ngày nông trại tiếp đón khoảng 20-30 người, vào dịp cuối tuần thì đông hơn rất nhiều. Vì thế, chủ vườn hy vọng có thể mở rộng diện tích mô hình này để nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo khoảng cách giãn cách, đồng thời đáp ứng nhu cầu du lịch xanh, an toàn của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới