Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựNÓNG: TT Zelensky có hành động bất ngờ - Quân Ukraine ở...

NÓNG: TT Zelensky có hành động bất ngờ – Quân Ukraine ở Donbass “đã yếu nay còn thiếu”

Zn.ua dẫn tuyên bố mới nhất của TT Ukraine Zelensky cho biết đã có thay đổi nhân sự quan trọng liên quan tới những lực lượng Ukraine còn lại ở Donbass.

Ảnh minh họa

Ít giờ trước Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bổ nhiệm những người đứng đầu mới của Cục quản lý quân sự khu vực Kiev (OVA) và chỉ huy của Chiến dịch Lực lượng Liên hợp (JFO) – chỉ huy trưởng của lực lượng Ukraine tại Donbass.

Cụ thể trong thông báo ông Zelensky cho biết Trung tướng Oleksandr Pavlyuk là tân chỉ huy của OVA và Thiếu tướng Eduard Moskalev trở thành chỉ huy mới của JFO.

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Nhà nước Khu vực Kiev cũ là ông Aleksey Kuleba sẽ giúp đỡ các lãnh đạo quân đội. Ông Zelensky giải thích quyết định này được đưa ra với mong muốn tăng cường khả năng phòng thủ của phía Ukraine trước các lực lượng Nga.

Trên cơ sở sắc lệnh của ông Zelensky, Thiếu tướng Eduard Moskalev sẽ chỉ huy JFO – thực tế là tất cả các lực lượng Ukraine còn lại ở khu vực đông bắc Donetsk.

Đáng chú ý là ông đã thay thế cấp trên trực tiếp của mình, Trung tướng Oleksandr Pavlyuk người sẽ trở về Kiev đảm nhiệm vị trí chỉ huy OVA.

Tờ Topwar.ru nhận xét rằng quyết định này chỉ ra “vấn đề không chỉ liên quan tới chiến thuật mà còn đội ngũ chỉ huy” khi nó được đưa ra trong bối cảnh các cuộc tấn công của Nga và các thực thể thân Nga vẫn đang tiếp tục – áp lực không hề suy giảm với nhóm quân ở Donetsk.

Tờ báo Nga lưu ý rằng việc ông Zelensky triệu Tướng Pavlyuk về Kiev với ý tưởng rằng vị tướng sẽ sử dụng kinh nghiệm để bảo vệ thủ đô có thể dẫn tới kết cục là “đưa 70.000 quân vào nhiều vòng vây, hoặc để mất 70% khí tài và 1/4 nhân lực chỉ trong 2-3 tuần” – như ở Donbass

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới