Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaĐặng Luân bị phong sát ngay khi chịu phạt 16,6 triệu USD...

Đặng Luân bị phong sát ngay khi chịu phạt 16,6 triệu USD vì trốn thuế

Vụ việc nam diễn viên “Hương mật tựa khói sương” – Đặng Luân bị phạt 16,6 triệu USD vì trốn thuế đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và truyền thông Hoa ngữ.

Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế và phải chịu mức phạt 16,6 triệu USD.

Ngày 15/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin Cục thuế Thượng Hải (Trung Quốc) đã tra xét và ra quyết định cưỡng chế nộp số tiền 16,6 triệu USD (gần 380 tỷ đồng) với nam diễn viên Đặng Luân vì có hành vi trốn thuế trong khoảng từ năm 2019 đến năm 2020.

Cụ thể, ngôi sao trẻ bị nghi ngờ có hành vi khai man thuế bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập của doanh nghiệp từ năm 2019 sang năm 2020. Từ đó, anh trốn thuế thu nhập cá nhân số tiền là 7,38 triệu USD và trốn một số khoản thuế khác khoảng 2 triệu USD.

Sau khi bị điều tra, Đặng Luân đã chủ động nộp lại 6,9 triệu USD và báo cáo các sai phạm về thuế với cơ quan điều tra. Anh thừa nhận sai sót do thiếu hiểu biết về việc nộp thuế. Cục thuế Thượng Hải đã yêu cầu Đặng Luân nộp tiền phạt quá hạn với tổng trị giá lên tới 16,6 triệu USD.

Trên trang cá nhân, Đặng Luân ngay lập tức có bài đăng chia sẻ về vụ việc. Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả và thừa nhận hành vi sai trái của mình. Anh cũng tiết lộ đã phối hợp với cơ quan thuế và nghiêm túc kiểm điểm bản thân. Nam tài tử chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế, nhận mọi trách nhiệm và hậu quả liên quan, đồng thời hứa luôn cố gắng làm việc.

Chiều 15/3, tin tức này được lan truyền trên hầu hết các mạng xã hội và trang tin tại Trung Quốc. Ngay lập tức, Đặng Luân đã bị một nhãn hàng quay lưng, hủy hợp đồng hợp tác. Trước đó, Đặng Luân là đại diện toàn cầu của thương hiệu này.

Người hâm mộ cũng nhanh chóng phát hiện Weibo chính thức của công ty Đặng Luân cùng tài khoản mang tên anh trên nền tảng Douyin chính thức “bay màu”. Ngoài ra, trên Weibo chính thức của nhãn hiệu Gucci, hình ảnh và các bài đăng liên quan tới nam nghệ sĩ đều bị gỡ bỏ.

Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho Đặng Luân vì trước đó, anh là một trong những tài tử được khen ngợi có đời tư sạch, không scandal. Ngôi sao thế hệ 9X cũng được đánh giá cao khả năng diễn xuất khi tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Đặng Luân, sinh năm 1992, là ngôi sao truyền hình được yêu thích tại Trung Quốc. Anh nổi tiếng qua các phim như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Sở Kiều truyện, Bởi vì được gặp em… Nam diễn viên vừa đóng máy bộ phim Dạ lữ nhân (Vị khách bí ẩn lúc nửa đêm) đóng chung với “chị đẹp” Nghê Ni.

Theo những quy định mới của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA), những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, vướng bê bối đời tư gây ảnh hưởng xấu tới xã hội bị cấm xuất hiện trên phim truyền hình. Do đó, khi bị vướng scandal trốn thuế, sự nghiệp của Đặng Luân đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Tổng cục Thuế Trung Quốc đã thông báo tiến hành điều tra việc nộp thuế của các nghệ sĩ theo định kỳ từ tháng 9/2021. Trong đó, họ sẽ kiểm tra ngẫu nhiên với một nghệ sĩ, sau đó công khai kết quả với toàn xã hội.

Năm ngoái, nữ diễn viên Trịnh Sảng bị phát hiện trốn thuế và phải nộp phạt 46 triệu USD. Cô cũng bị cấm hoạt động trong làng giải trí và đang ở ẩn tại nước ngoài.

Cuối năm ngoái, làng giải trí Trung Quốc cũng chấn động trước thông tin hot girl kiêm streamer hàng đầu của Trung Quốc – Vi Á bị Cục thuế Hàng Châu (Trung Quốc) xác nhận đã trốn thuế và phải nộp phạt số tiền 203 triệu USD. Vụ việc khiến cô phải biến mất khỏi mạng xã hội Trung Quốc và phải dừng hoạt động livestream bán hàng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới