Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Yonhap dẫn nguồn tin từ quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong những ngày tới.

“Mặc dù chúng tôi không thể nói chắc chắn khi nào một tên lửa sẽ được phóng đi, nhưng chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ và khả năng sẽ xảy ra”, Yonhap trích dẫn nguồn tin cho hay.

Bình luận trên được đưa ra khi Suh Hoon, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống sắp mãn nhiệm Moon Jae-in, đã thông báo cho Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol về các vấn đề an ninh và chính sách đối ngoại khác nhau vào ngày 12/3.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol cũng đã nhận được những cảnh báo về khả năng sắp xảy ra một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ Triều Tiên, thời điểm được cho là vào hôm nay 14/3.

Điều kiện thời tiết và các biến số khác được cho là sẽ ảnh hưởng đến thời điểm có thể diễn ra vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. 

Các nhà quan sát cho biết nếu Bình Nhưỡng thúc đẩy trước một vụ phóng mới thì đó có thể là một mẫu tên lửa ICBM di động từ căn cứ Sunan, nơi diễn ra hai vụ thử trước đó. 

Mỹ và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã thử nghiệm ICBM lớn nhất từ trước đến nay của nước này trong hai vụ phóng gần đây. Theo ghi nhận thì hệ thống tên lửa này được gọi là Hwasong-17. 

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa được Triều Tiên phóng vào ngày 27/2 bay khoảng cách 300 km ở độ cao 620 km, trong khi tên lửa được phóng vào ngày 5/3 bay khoảng 270 km và có độ cao tối đa là 560 km.

Căng thẳng bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu nóng trở lại sau khi mà Bình Nhưỡng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy nước này có thể sẽ sớm tái khởi động các vụ phóng thử tên lửa ICBM, kể từ khi hoạt động này tạm thời bị đình chỉ vào năm 2017.

RELATED ARTICLES

Tin mới