Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiBất ngờ trước mức thuế mà Việt Nam áp cho các đại...

Bất ngờ trước mức thuế mà Việt Nam áp cho các đại gia công nghệ Google, Facebook, Microsoft

Việt Nam đã thu thuế hàng năm của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Facebook (nay là Meta) và Microsoft với một số tiền lớn.

Nguồn tin từ Vietnam Plus cho biết, trong báo cáo ngày 16/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói rằng, tính từ năm 2018 đến năm 2021, trung bình số tiền thuế hàng năm mà Việt Nam đã áp lên các “đại gia công nghệ” toàn cầu như Google, Facebook (nay là Meta) và Microsoft là 43,71 triệu USD (hơn 1 nghìn tỉ đồng).

Như vậy, tổng cộng bốn năm liên tiếp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu này đã nộp cho Việt Nam gần 4,5 nghìn tỷ đồng. Trong đó, Facebook, mạng xã hội được người dân Việt Nam ưu tiên sử dụng, phải chịu mức thuế lớn nhất là 1,69 nghìn tỷ đồng. Theo sau là Google với gần 1,62 nghìn tỷ đồng và Microsoft là 576,6 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, số thuế mà Việt Nam đặt ra cho các tập đoàn công nghệ toàn cầu này là không hề lớn như tưởng tượng. Bởi vì, với mức độ phủ sóng mạnh mẽ như hiện nay, nhóm Big Tech có thể thu về gấp nhiều lần so với số tiền mà họ đã bỏ ra. Đồng thời, số tiền thuế tăng như thế này cũng một phần phản ánh sự gia tăng lớn của số người sử dụng ba nền tảng này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới