Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiHàng không tăng chuyến đón đầu du lịch quốc tế

Hàng không tăng chuyến đón đầu du lịch quốc tế

Các hãng hàng không đồng loạt tăng tần suất bay quốc tế ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15.3.

Các vị khách nước ngoài trên chuyến bay từ Singapore về Tân Sơn Nhất chiều 16.3.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay từ Singapore về TP.HCM chiều 16.3 chở hơn 100 khách, trong đó hơn 20 khách quốc tịch nước ngoài.

Cũng trong chuyến bay VN651 từ TP.HCM đến Singapore lúc 12 giờ 30 sáng và được ghi nhận là chuyến bay đầu tiên chở du khách Việt Nam theo chương trình “Hành lang du lịch dành cho người đã tiêm vắc xin” của Singapore (Vaccinated Travel Lane – chương trình cho phép du khách có thể vào Singapore mà không phải thực hiện cách ly).

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến bay/tuần đến Singapore. Từ 27.3, hãng này sẽ bay đến Singapore với 21 chuyến/tuần từ TP.HCM và 4 chuyến/tuần từ Hà Nội. Hãng cũng kết nối thêm Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với Singapore từ 15.4 – các đường bay đặc biệt thu hút khách du lịch.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15.3, Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế. Trước mắt, từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước, mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch.

Đến tháng 7 tới, Vietnam Airlines dự kiến tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Trước đó, Bamboo Airways cũng đã lên kế hoạch mở rộng quy mô lên 40 đường bay quốc tế trong năm nay. Với khu vực châu Âu, Úc, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác các đường bay TP.HCM và Hà Nội đi Melbourne (Úc), Hà Nội – Frankfurt (Đức). Hãng này dự kiến triển khai thêm các đường bay thường lệ mới như Hà Nội – London (Anh) từ ngày 22.3, TP.HCM – Sydney (Úc) từ ngày 29.3 với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Với khu vực Đông Bắc Á, Bamboo Airways tăng tần suất khai thác các đường bay thường lệ Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản), Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan) và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 2 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng. Hãng cũng chuẩn bị mở các chặng bay từ TP.HCM tới Nhật Bản, Đài Bắc, Hàn Quốc.

Vietjet cho biết sẽ tăng tần suất đường bay quốc tế thường lệ kết nối Việt Nam với Hàn Quốc, Đài Bắc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… Hãng cũng lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những quốc gia xa là Ấn Độ, Nga. Để mở rộng mạng bay nội địa, phát triển mạng bay quốc tế, hãng này vừa tổ chức đợt tuyển dụng tiếp viên quy mô lớn trên toàn quốc.

Theo dự báo của Cục Hàng không về kịch bản tăng trưởng năm 2022, hàng không Việt Nam dự kiến đón 42 – 43 triệu khách, đạt hơn 50% so với 2019, với khoảng 8 triệu khách quốc tế, bao gồm 6 triệu khách du lịch.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới