Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNgoại trưởng Nga: Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine "sẽ quay...

Ngoại trưởng Nga: Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine “sẽ quay trở về quỹ đạo”

Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine dần dần sẽ quay trở về quỹ đạo sau khi được dàn xếp, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn với RT ngày 18/3.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Nga và Ukraine có “các cộng đồng, truyền thống gia đình, thái độ sống, cách sống, lịch sử và văn hóa chung”, Ngoại trưởng Nga đánh giá, đồng thời cho biết: “Vì thế, tôi hy vọng khi sự bất thường này qua đi, mối quan hệ này sẽ dần quay trở lại”.

“Nó sẽ quay lại dần dần chứ không thể quay lại nhanh chóng bởi những nỗ lực của phương Tây nhằm biến Ukraine thành một công cụ chống Nga đã bắt đầu cách đây một thời gian dài. Những điều đó đã ‘ngấm sâu’ vào tinh thần của người dân Ukraine, đặc biệt là thế hệ trẻ được sinh ra sau khi Liên Xô tan rã”.

Theo Ngoại trưởng Nga, mục đích của phương Tây là luôn đảm bảo rằng Ukraine sẽ không trở thành bạn của Nga. Ông Lavrov cũng đánh giá, “sẽ cần thời gian để loại bỏ những di sản tiêu cực này”.

Dù vậy, nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Tuy nhiên, tôi chắc chắn cuối cùng, sự gần gũi lịch sử của hai quốc gia anh em sẽ thắng thế”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới