Thursday, April 18, 2024
Trang chủQuân sựQuân đội Nga tuyên bố làm chủ Volnovakha - hàng trăm lính...

Quân đội Nga tuyên bố làm chủ Volnovakha – hàng trăm lính Ukraine ra hàng ở Mariupol

Sputnik dẫn nguồn Quân đội Nga cho biết họ đã làm chủ Volnovakha và chỉ còn Mariupol được họ đề cập tới trong các tuyên bố ngừng bắn trước đây vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Phòng tuyến Petrovskoye-Evgenovka-Oktyabrskaya (vòng tròn xanh lá), Volnovakha (vòng tròn đen) và Mariupol (vòng tròn xanh biển) trên bản đồ chiến dịch quân sự của Nga ở miền đông Ukraine.

Sputnik dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) – lực lượng thân Nga ở Donbass – đã kiểm soát Volnovakha:

“Một nhóm lực lượng của DPR đã làm chủ thành phố Volnovakha. Các khu dân cư lân cận là Olginka, Veliko-Anadol, Zeleny Gai cũng đã được kiểm soát. Chiều sâu của cuộc tiến công lên tới 6 km”.

Ông Igor Konashenkov cũng lưu ý rằng Dân quân DPR đang siết chặt vòng vây xung quanh thành phố Mariupol – cùng lúc đó, quân đội Nga đã tiến tới phòng tuyến Petrovskoye-Evgenovka-Oktyabrskaya.

Donetsk News Agency (DAN) thì dẫn nguồn tuyên bố của Chỉ huy Dân quân DPR Eduard Basurin cho biết trong ngày 10/3, họ đã tiêu diệt 22 vị trí hỏa lực và 40 tay súng đối phương trong các cuộc giao tranh trên đường phố Mariupol.

Ông Basurin nhấn mạnh: “Lực lượng dân quân đã bắt giữ được hai tổ hợp pháo phản lực BM-21 ‘Grad’ những thứ được sử dụng để bắn phá các khu dân cư.

Chúng tôi cũng đã sơ tán 8 thường dân khỏi các tòa nhà mới được kiểm soát từ tay đơn vị Azov (nhóm vũ trang cánh hữu Ukraine đang phòng thủ Mariupol).

Bên cạnh tuyên bố 26 quân nhân Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 12 Ukraine đã tự nguyện hạ vũ khí trước lực lượng DPR, ông Basurin đưa ra con số thống kê như sau:

“Khoảng 140 quân nhân Ukraine đã ra hàng kể từ khi (Nga và các thực thể Donbass) bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới