Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiThủ tướng Hun Sen tiếp Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân...

Thủ tướng Hun Sen tiếp Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam

Thủ tướng Hun Sen hoan nghênh và khuyến khích quân đội hai nước tiếp tục hợp tác trong thời gian tới, nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân, phát triển khu vực biên giới trở thành khu vực hòa bình và hữu nghị.

Thủ tướng Hun Sen tiếp Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân Việt Nam.

Hôm nay (19/03), tại Cung Hòa bình, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen đã tiếp Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Trong buổi tiếp, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã chúc mừng Chính phủ và nhân dân Campuchia khống chế dịch Covid-19 thành công và là một trong những nước có tỉ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cao nhất thế giới. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cũng trân trọng chúc mừng Campuchia đảm nhiệm tư cách là nước chủ tịch ASEAN, đặc biệt là tổ chức thành công Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 19 (ACDFM-19).

Thứ trưởng Nguyễn Tân Cương cũng thông báo với Thủ tướng Hun Sen rằng, quân đội hai nước sẽ tổ chức cuộc gặp tại biên giới nhằm tăng cường hữu nghị, mở rộng hợp tác quốc phòng, thiết lập đường dây nóng để cùng nhau giải quyết kịp thời những vấn đề có thể phát sinh, cũng như chia sẻ thông tin về an ninh, an toàn biên giới.

Đáp lời, Thủ tướng Hun Sen hoan nghênh và khuyến khích quân đội hai nước tiếp tục hợp tác trong thời gian tới, nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân, phát triển khu vực biên giới trở thành khu vực hòa bình và hữu nghị.

Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen cũng thông báo với đoàn đại biểu bộ Quốc phòng Việt Nam về chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Campuchia. Điều này đã góp phần giúp Campuchia đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và sớm mở cửa trở lại đất nước. Đồng thời, Thủ tướng Hun Sen cũng đánh giá cao những đóng góp của quân đội hai nước trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước, đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Campuchia và Việt Nam ngày càng phát triển.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới