Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ, Nhật Bản và Úc tiến hành cuộc tập trận đa quốc...

Mỹ, Nhật Bản và Úc tiến hành cuộc tập trận đa quốc gia trên Biển Đông

Tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke USS Momsen cùng tàu của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản và Hải quân Hoàng gia Úc vừa tiến hành cuộc tập trận đa quốc gia trên Biển Đông kết thúc vào ngày 15/3.

Chiến hạm Mỹ, Nhật, Australia diễn tập ở Biển Đông hôm 15/3.

Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, cuộc tập trận được thiết kế để giải quyết những ưu tiên và quan ngại an ninh chung trên biển, tăng cường tương tác và trao đổi, phát triển quan hệ cùng có lợi và thúc đẩy tự do hàng hải để ủng hộ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Sĩ quan chỉ huy của tàu khu trục USS Momsen, ông Erik Roberts cho biết: “Momsen tự hào là một phần của sự kiện này. Hải quân Mỹ đã cam kết tăng cường khả năng tương tác với các đối tác cùng chí hướng trong khu vực để đảm bảo an ninh và ổn định tại các vùng biển ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Cuộc tập trận 3 bên tái khẳng định quan hệ bền chặt giữa các lực lượng hải quân của chúng tôi, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các liên minh và quan hệ đối tác. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để tối đa hóa sự sẵn sàng ứng phó, siêng năng tập luyện, hoạt động tốt, rút ra nhiều bài học và trên hết là hỗ trợ lẫn nhau”.

Các tàu tham gia đợt tập trận này gồm Momsen, tàu khu trục lớp Murasame JS Yuudachi của Nhật, tàu khu trục lớp Anzac HMAS Arunta của Úc, và một máy bay tuần tra biển P-8 của Hải quân Mỹ.

Momsen thuộc Lực lượng đặc nhiệm số 71/Đội khu trục số 15, thường tiến hành các hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Hạm đội 7 là hạm đội lớn nhất của Hải quân Mỹ xét về số lượng. Mỹ cho biết lực lượng này tương tác định kỳ với 35 quốc gia để hỗ trợ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương mở và tự do.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới