Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo không thành công

Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo không thành công

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho hay Triều Tiên phóng “vật thể bay chưa xác định”, có thể là tên lửa đạn đạo song vụ thử nghiệm dường như đã thất bại.

Hôm 16/3, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng quả đạn từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 9 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ địa phương), tuy nhiên vụ phóng có lẽ đã thất bại.

“Tại thời điểm này, đánh giá của chúng tôi là vụ phóng tên lửa dường như đã thất bại vì nó không đạt được độ cao cần thiết”, Yonhap dẫn lời quan chức JCS cho hay.

Trong khi đó, đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo. Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang thu thập và phân tích thông tin về vụ phóng.

Triều Tiên hiện chưa bình luận về sự việc. Nếu vụ thử nghiệm tên lửa này được xác nhận, đây sẽ là vụ thử nghiệm vũ khí thứ 10 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay, trong đó có 7 vụ thử tên lửa và 2 vụ phóng thử nghiệm “vệ tinh trinh sát”.

Mỹ và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lớn nhất từ trước đến nay của nước này trong 2 vụ phóng gần đây. Theo ghi nhận thì hệ thống tên lửa này được gọi là Hwasong-17. 

Phản ứng trước các động thái của Bình Nhưỡng, Washington đã đặt lực lượng trinh sát và phòng thủ tên lửa ở Thái Bình Dương vào trạng thái sẵn sàng ứng phó với cuộc thử nghiệm ICBM tiếp theo của Triều Tiên.

Căng thẳng bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu nóng trở lại sau khi mà Bình Nhưỡng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy nước này có thể sẽ sớm tái khởi động các vụ phóng thử tên lửa ICBM, kể từ khi hoạt động này tạm thời bị đình chỉ vào năm 2017.

RELATED ARTICLES

Tin mới