Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Zelensky trách NATO vì thờ ơ với Ukraine: Nếu sợ...

Tổng thống Zelensky trách NATO vì thờ ơ với Ukraine: Nếu sợ Nga thì hãy công khai thừa nhận đi!

Theo báo Hindustan Times (Ấn Độ), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/3 vừa qua đã một lần nữa lên án NATO “sợ” Nga, trong bối cảnh cái mà Moskva gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine đã bước sang tuần thứ 4.

“Hoặc là NATO nói luôn và ngay rằng họ chấp nhận chúng tôi [Ukraine] gia nhập, hoặc là họ công khai thừa nhận rằng họ không chấp nhận chúng tôi vì họ sợ Nga, mà sự thật thì đúng là như vậy”, hãng tin Kyiv Independent dẫn lời Tổng thống Zelensky trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Suspilne của nước này.

Tổng thống Ukraine Zelensky

“Và sau đó, chúng ta cần bình tĩnh lại và nói rằng, thôi được, các nước thành viên NATO có thể cung cấp cho ta sự đảm bảo an ninh mà không cần có chúng ta trong NATO. Đó là điều có thể thỏa hiệp, để kết thúc chiến tranh”, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết.

Các chuyên gia cho rằng tham vọng gia nhập NATO của Ukraine là một trong những yếu tố khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định phát động cái mà ông gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, ông Zelensky dường như đã chấp nhận sự thật rằng Ukraine sẽ không trở thành thành viên NATO.

Đầu tháng 3, trả lời phỏng vấn của đài ABC (Mỹ), ông Zelensky đã nói rằng ông đã không còn hào hứng với chuyện gia nhập NATO “từ lâu rồi, sau khi tôi nhận ra rằng liên minh này không sẵn sàng đón nhận Ukraine. [NATO] sợ những điều gây tranh cãi và sợ đối đầu với Nga.”

Trong cuộc phỏng vấn với Suspilne, Tổng thống Zelensky cũng nói rằng Ukraine không thể thực hiện những yêu cầu trong tối hậu thư của Nga vì điều đó “đòi hỏi người dân Ukraine bị tiêu diệt hoàn toàn.”

RELATED ARTICLES

Tin mới