Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựNhững hình ảnh về vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo lớn...

Những hình ảnh về vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo lớn nhất từ trước tới nay của Triều Tiên

Hwasong-17 là hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động lớn nhất từng được Triều Tiên chế tạo, với tầm bắn có thể lên đến hơn 13.000 km.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 24/3 đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thế hệ mới Hwasong-17 do nước này tự phát triển. (Ảnh: KCNA)
Cũng theo KCNA, Hwasong-17 được phóng tại Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng, bay tới độ cao 6.248 km với quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi rơi xuống khu vực chỉ định trên vùng biển mở ở Biển Nhật Bản. (Ảnh: KCNA)
Phát biểu tại buổi thử nghiệm Chủ tịch Kim Jong-un nói Hwasong-17 sẽ “thực hiện sứ mệnh một cách đáng tin cậy là trở thành biện pháp răn đe hạt nhân mạnh mẽ”, đồng thời cũng tự hào nhận xét rằng sự xuất hiện vũ khí chiến lược mới của Triều Tiên sẽ khiến cả thế giới một lần nữa nhận thức rõ ràng sức mạnh các lực lượng tên lửa chiến lược của nước này. (Ảnh: KCNA)
Hwasong-17 được mệnh danh là “tên lửa quái vật”, từng xuất hiện tại một cuộc duyệt binh hồi tháng 10/2020. Tên lửa này chưa bao giờ được thử nghiệm thành công trước đây. Hình ảnh tên lửa Hwasong-17 được đặt trên bệ phóng di động đặc chủng. (Ảnh: KCNA)
Giới phân tích quân sự cho rằng Hwasong-17 có kích thước lớn hơn đáng kể so với Hwasong-15. Nó có đường kính khoảng 2,5 m, khối lượng ước tính 80-110 tấn và được đặt trên xe chở đạn 11 trục, khiến Hwasong-17 được xếp vào nhóm ICBM di động trên mặt đất lớn nhất thế giới. (Ảnh: KCNA)
Hwasong-17 sử dụng động cơ đẩy nhiên liệu lỏng, có tầm bắn ước tính lên đến 13.000 km. (Ảnh: KCNA)
Dựa trên kích thước của Hwasong-17, các nhà phân tích dự đoán tên lửa được thiết kế nhằm mang nhiều đầu đạn hạt nhân và “mồi nhử” để đánh lạc hướng, nhằm dễ dàng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa. (Ảnh: KCNA)
Vụ phóng hôm qua là lần thử nghiệm vũ khí thứ 13 của Triều Tiên kể từ đầu năm, trong đó có hai vụ được nước này mô tả là thử “vệ tinh trinh sát”. Đây là tần suất thử nghiệm vũ khí chưa từng có. (Ảnh: KCNA)
Chủ tịch Kim Jong-un quan sát Hwasong-17 thời điểm tên lửa được phóng lên. (Ảnh: KCNA)
Vụ thử nghiệm được cho đã diễn ra thành công, khi tên lửa đạt được độ cao cần thiết và quay trở theo đúng tính toán của phía Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)
Chủ tịch Kim Jong-un nói chuyện với các sĩ quan tham gia vụ thử nghiệm Hwasong-17 ngày 24/3. (Ảnh: KCNA)
RELATED ARTICLES

Tin mới