Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựQuân đội Nga chiếm trung tâm, cứ điểm chiến lược Mariupol-Ukraine bên...

Quân đội Nga chiếm trung tâm, cứ điểm chiến lược Mariupol-Ukraine bên bờ vực sụp đổ

Rusvesna.su vừa phát tin cho biết QĐ Nga và các chiến binh Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã kiểm soát được tòa thị chính thành phố Mariupol ở miền Nam Ukraine.

Theo đó, Rusvesna.su dẫn tuyên bố trên kênh Telegram chính thức của nhà lãnh đạo Chechnya, ông Ramzan Kadyrov, cho biết các binh sĩ thuộc Quân đội Nga và DPR đã đánh chiếm thành công trung tâm, trong đó có tòa thị chính của thành phố cảng chiến lược Mariupol ở miền Nam Ukraine.

Ông viết: “Các binh sĩ của chúng tôi báo cáo qua điện đàm cho biết họ đã đánh chiếm thành công tòa nhà trụ sở của chính quyền thành phố Mariupol và thượng cờ của chúng tôi tại đó. Những chiến binh đối phương còn sót lại không thể gây ra được nguy hiểm, họ đã rời bỏ vị trí của mình. Các đơn vị khác đang tiến vào thành phố từ nhiều hướng và tảo thanh các tay súng của tiểu đoàn Azov.

Thánh phù hộ, trong tương lai rất gần, thành phố Mariupol sẽ sạch bóng đối phương!”

Hiện chưa có thêm thông tin cũng như video hay hình ảnh để xác nhận chính thức tuyên bố trên của Ramzan Kadyrov.

Trong khi đó, CNN cho biết chiến sự vẫn đang tiếp diễn ở thành phố Mariupol. Tình hình nguy ngập đến mức các lãnh đạo địa phương khẩn thiết kêu gọi bổ sung vũ khí đạn dược, bao gồm pháo binh và tên lửa chống tăng.

Nhiều tay súng của lực lượng vũ trang Ukraine, nhất là các chiến binh thuộc lực lượng Azov đã tìm cách thoát thân, trốn ra khỏi Mariupol bằng mọi cách, kể cả việc mặc đồ phụ nữ để trốn tránh sự truy quét của quân Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới