Saturday, April 20, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiMức lương FLC trả cho ông Trịnh Văn Quyết trên cương vị...

Mức lương FLC trả cho ông Trịnh Văn Quyết trên cương vị chủ tịch HĐQT là bao nhiêu?

Trong lần hiếm hoi công bố chi tiết khoản mục này, FLC cho biết mức chi thù lao cho ông Trịnh Văn Quyết không thay đổi từ năm 2020 đến 2021.

Báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất quý IV của FLC hiếm hoi công bố rõ mức thù lao mà tập đoàn này trả cho các nhân sự thuộc hội đồng quản trị, ban kiểm soát và tổng chi tiền lương thưởng và các khoản trích theo lương của ban tổng giám đốc. Tuy nhiên, khác với báo cáo của nhiều doanh nghiệp, khoản mục này không được ghi nhận vào chi phí lương hoặc chi phí quản lý mà được ghi chú trong phần thông tin về các bên liên quan – giao dịch với các thành viên quản lý chủ chốt.

Cụ thể, tổng thù lao của thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát của FLC năm 2020 là 740 triệu đồng và năm 2021 là 745 triệu đồng, trong đó tổng chi cho riêng ban kiểm soát các năm tương ứng là 180 triệu đồng.

Xét trên từng cá nhân thuộc ban quản trị, ông Trịnh Văn Quyết được trả 120 triệu đồng/năm cho cả năm 2020 và 2021. Tính trung bình, mỗi tháng giữ ghế Chủ tịch FLC, vị tỷ phú sàn chứng khoán Việt được trả thù lao 10 triệu đồng.

Mức thù lao của ông Quyết tương đương với mức nhận của bà Hương Trần Kiểu Dung – Phó chủ tịch FLC đồng thời là Chủ tịch của FLC Faros, cũng như ông Lã Quý Hiền và bà Bùi Hải Huyền. Tổng giám đốc Bamboo Airways là người nhận thù lao ít nhất và cũng mới chỉ nhận từ năm 2021, với mức 85 triệu đồng/năm, tương ứng khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Thù lao ban giám đốc của FLC (gồm 11 thành viên) cao hơn nhiều so với HĐQT với mức chi trả hơn 10 tỷ đồng năm 2020 và 12,2 tỷ đồng năm 2021.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới