Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiÔng Biden hoan nghênh Vinfast đầu tư tại Mỹ

Ông Biden hoan nghênh Vinfast đầu tư tại Mỹ

Trên các trang mạng xã hội, Tổng thống Biden cho biết VinFast sẽ xây dựng một cơ sở xuất xe điện và pin ở Bắc Carolina trị giá 4 tỷ USD, tạo ra hơn 7.000 việc làm.

Tổng thống Biden thông báo về việc Vinfast xây nhà máy sản xuất ô tô điện ở Bắc Carolina.

“Đó là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của tôi về vấn đề việc làm”, nhà lãnh đạo Mỹ viết trên trang Facebook cũng như Twitter của mình.

Thông báo từ Nhà Trắng khẳng định việc VinFast xây dựng nhà máy 4 tỷ USD ở Bắc Carolina cùng với sự đầu tư trở lại gần đây của Ford, GM và Siemens cho thấy nỗ lực của chính phủ Biden trong việc xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch, tái xây dựng chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin hãng sản xuất ôtô Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ xây nhà máy trên một khu vực rộng lớn tại phía bắc Sanford.

Tờ News & Observer dẫn nguồn thạo tin cho biết mức đầu tư cho nhà máy này có thể lên đến 5 tỷ USD.

Trong thời gian gần đây, Tổng thống Biden liên tục đưa ra thông tin sẽ dịch chuyển nền kinh tế Mỹ quay trở lại với hoạt động sản xuất thay vì tiếp tục duy trì các công xưởng bên ngoài lãnh thổ. Ông từng khẳng định, đây là cách tốt nhất để nước Mỹ có thể kiểm soát lạm phát và gia tăng việc làm cho người dân trong nước.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới