Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐể củng cố khả năng phòng thủ quốc gia, Triều Tiên sử...

Để củng cố khả năng phòng thủ quốc gia, Triều Tiên sử dụng “phương tiện tấn công mạnh mẽ”

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ phát triển hơn nữa “phương tiện tấn công mạnh mẽ” để củng cố khả năng phòng thủ quốc gia.

KCNA cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra bình luận khi tổ chức buổi gặp mặt với các quan chức và nhà khoa học, những người đã đóng góp vào vụ phòng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

“Chúng ta phải mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh để bảo vệ hòa bình, chịu trách nhiệm về an ninh của các thế hệ tiếp theo và không phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào”, ông Kim Jong-un nói.

Lãnh đạo Kim Jong-un nói thêm rằng Bình Nhưỡng sẽ “tiếp tục đạt được mục tiêu củng cố khả năng phòng thủ quốc gia, phát triển thêm các phương tiện tấn công mạnh mẽ”.

Theo KCNA, “ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh một quốc gia chỉ có thể ngăn chặn chiến tranh và đảm bảo an ninh khi được trang bị ‘khả năng tấn công đáng gờm’ và ‘sức mạnh quân sự áp đảo mà không ai có thể ngăn cản được'”.

Triều Tiên hôm 25/3 xác nhận đã thử nghiệm ICBM Hwasong-17 dưới sự giám sát của Chủ tịch Kim Jong-un. Đây là vụ thử tên lửa tầm xa đầu tiên trong hơn 4 năm qua của nước này, đánh dấu một giai đoạn căng thẳng tiềm tàng mới trong khu vực.

Chủ tịch Kim Jong-un nói Hwasong-17 sẽ “thực hiện sứ mệnh một cách đáng tin cậy là trở thành biện pháp răn đe hạt nhân mạnh mẽ”, đồng thời cũng tự hào nhận xét rằng sự xuất hiện vũ khí chiến lược mới của Triều Tiên sẽ khiến cả thế giới một lần nữa nhận thức rõ ràng sức mạnh các lực lượng tên lửa chiến lược của nước này.

Hwasong-17 được mệnh danh là “tên lửa quái vật”, từng xuất hiện tại một cuộc duyệt binh hồi tháng 10/2020. Tên lửa này chưa bao giờ được thử nghiệm thành công trước đây.

Vụ phóng hôm qua là lần thử nghiệm vũ khí thứ 13 của Triều Tiên kể từ đầu năm, trong đó có hai vụ được nước này mô tả là thử “vệ tinh trinh sát”. Đây là tần suất thử nghiệm vũ khí chưa từng có.

RELATED ARTICLES

Tin mới