Wednesday, April 24, 2024
Trang chủThâm cung bí sửNhững chuyện lạ xảy ra tại Nhà Trắng

Những chuyện lạ xảy ra tại Nhà Trắng

Địa danh ma ám nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ chính là Nhà Trắng, nơi các tổng thống Mỹ và gia đình vẫn lưu trú.

Địa danh ma ám liệu có phải tại Nhà Trắng – Mỹ.

Địa danh ma ám ở Nhà Trắng?

Theo Livesciene, kể từ năm 1800, Nhà Trắng là nhà của tổng thống Mỹ, bắt đầu với tổng thống thứ hai, John Adams – và hồn ma của vợ ông, Abigail Adams, đã được nhiều người nhìn thấy. Theo đó, đôi khi họ đi xuyên qua các bức tường hoặc mang đồ giặt đến phơi khô ở Phòng phía Đông.

The History.com, không ít người đã thấy hồn ma của vị tổng thống thứ ba, Thomas Jefferson, đang chơi vĩ cầm trong Phòng Bầu dục. Bóng ma của vị tổng thống thứ bảy, Andrew Jackson, được cho là đã được nhìn thấy đang nằm trên chiếc giường cũ, trong khi người ta thường xuyên báo tin về “tiếng cười đau ruột” của ông, kể cả đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln. Tổng thống thứ chín, William Henry Harrison, được cho là ám tầng áp mái của Nhà Trắng, trong khi tổng thống thứ 10, John Tylethì lựa chọn Căn phòng Xanh.

Nhiều sự kiện và cảnh tượng ma quái xoay quanh Abraham Lincoln, hồn ma của vị tổng thống thứ 16 bị ám sát đã được đưa tin nhiều lần đến nỗi cụm từ “hồn ma của Lincoln” đã trở nên phổ biến. Một số sự kiện nổi tiếng nhất trong số những sự kiện này là nhiều lần chứng kiến vào năm 1940 của Thủ tướng Anh Winston Churchill, người đã qua đêm trong Phòng ngủ Lincoln.

Churchill tuyên bố vừa trèo ra khỏi bồn tắm, khỏa thân nhưng đang hút điếu xì gà theo thói quen của mình, khi bắt gặp hồn ma Lincoln đang dựa vào lò sưởi phía trên lò sưởi, theo một mục blog của Trung tâm Hiến pháp Quốc gia, một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ. Churchill nói, “Chào ngài Tổng thống; ngài dường như khiến tôi gặp bất lợi” và sau đó bóng ma mỉm cười và biến mất. Churchill cho biết sau đó ông phải chuyển đến một phòng ngủ bên kia hành lang.

Hai năm sau, vào năm 1942, Nữ hoàng Wilhelmina của Hà Lan kể rằng, đã nhìn thấy hồn ma của Lincoln, đội mũ chóp và mặc áo choàng ngoài, đứng ở cửa phòng ngủ của bà trong chuyến thăm Nhà Trắng và ngất xỉu khi nhìn thấy. Nhiều người khác, bao gồm Tổng thống Hoa Kỳ Harry S. Truman và Theodore Roosevelt, các đệ nhất phu nhân Grace Coolidge và Eleanor Roosevelt, cùng hàng chục trợ lý và nhân viên Nhà Trắng cũng cho biết đã nhìn thấy hiện ra hoặc nghe thấy tiếng bước chân hoặc tiếng gõ ma quái mà họ cho là do hồn ma của Lincoln…

Bên cạnh đó, một trong số những câu chuyện mang màu sắc huyền bí nữa là về Annie Surratt. Một số người khẳng định từng nhìn thấy hồn ma của Annie đập cửa cầu xin thả mẹ mình là bà Mary Surratt, bị xử tử năm 1865 vì có dính líu tới âm mưu ám sát Tổng thống Lincoln. Theo các câu chuyện truyền miệng, hồn ma của Anne Surratt sẽ xuất hiện trước cửa Nhà Trắng vào mỗi ngày 7/7 cũng là ngày bà Mary Surrat bị đưa đi hành hình.

Nhà Trắng: Địa danh ma ám nổi tiếng ở Mỹ

Diện tích sàn của Nhà Trắng là 5.100 m² trong khuôn viên rộng khoảng 7 ha, gồm 6 tầng. Bên trong toà nhà có đến 412 cửa ra vào và 147 cửa sổ được chia thành 132 phòng ở, phòng làm việc, 35 phòng tắm và 28 lò sưởi. Để đi lại trong toà nhà mọi người có thể sử dụng 8 cầu thang bộ và 3 thang máy. Tòa nhà nhà có 1 sân tennis, 1 đường bowling, 1 đường chạy, 1 hồ bơi và 1 rạp chiếu phim để phục vụ các nhu cầu giải trí và luyện tập.

Nhà Trắng như ngày nay không phải hoàn toàn từ thiết kế ban đầu mà đã trải qua các quá trình cải tạo, tu sửa. Đầu thế kỷ 20, một số kiến trúc phụ được thêm vào hai bên toà nhà chính nhằm đáp ứng số lượng nhân viên ngày càng gia tăng.

Ở Cánh Tây có căn phòng nổi tiếng toàn thế thới – đó là phòng Bầu dục (văn phòng tổng thống) và văn phòng các viên chức cao cấp, có sức chứa 50 người. Ở đó cũng có Phòng Nội các, nơi hội họp của Hội đồng Bộ trưởng Hoa Kỳ, và Phòng Tình huống Nhà Trắng. Những người thuộc ban nhân viên Tổng thống thì làm việc ở toà nhà văn phòng hành pháp Eisenhower kế cận.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới