Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTQ điều máy bay chiến đấu J-11B tham gia cuộc diễn tập...

TQ điều máy bay chiến đấu J-11B tham gia cuộc diễn tập giả định ở khu vực Biển Đông.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 22/3 đưa tin Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của quân đội Trung Quốc vừa điều máy bay chiến đấu J-11B vừa được nâng cấp tham gia cuộc diễn tập giả định ở khu vực Biển Đông.

Thông tin không cho biết cụ thể cuộc tập trận diễn ra ở khu vực nào của Biển Đông và vào khoảng thời gian nào.

Theo Global Times của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ít nhất một chiếc J-11B đã tham gia tập trận trong tổng số 10 máy bay chiến đấu tham gia cuộc diễn tập này.

Theo thông tin được Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam quân đội Trung Quốc đăng trên tài khoản mạng xã hội Weibo, cuộc tập trận ngày đêm bao gồm diễn tập trận đánh trên không, chiến thuật tấn công và phòng thủ.

CCTV cho biết cuộc diễn tập đối đầu bao gồm diễn tập tác chiến theo đội hình bốn đấu hai và hai đấu hai ở Biển Đông.

Hôm 19/3, Cục Hải sự Trung Quốc đưa thông báo trên trang web của cơ quan này rằng Trung Quốc tiếp tục thêm một cuộc trận tại Biển Đông kéo dài từ ngày 19/3 đến 9/4 tới đây.

Trước đó, vào ngày 4/3, Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) đăng thông tin cho biết quân đội nước này sẽ tiến hành tập trận từ 6 giờ chiều cùng ngày đến 6 giờ chiều ngày 15 tháng ba trên vùng biển ở khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Nếu đối chiếu các toạ độ được MSA đăng với bản đồ Google thì vùng tập trận gần với thành phố Huế của Việt Nam hơn là khu vực đảo Hải Nam của Trung Quốc. Khoảng cách từ khu vực tập trận đến Huế ước tính khoảng 100 km.

Global Times cho biết phiên bản J-11B được cải tiến của Trung Quốc có tầm quan sát và phát hiện mục tiêu rộng, có khả năng sử dụng các vũ khí hiện đại hơn như tên lửa tầm ngắn PL-10 và PL-15 vượt qua giới hạn của tên lửa không đối không.

Global Times trích phát biểu của các nhà phân tích quân sự Trung Quốc cho biết, hiện Trung Quốc có một số lượng lớn máy bay chiến đấu J-11B, và những cải tiến đối với loại máy bay này sẽ cho phép cải thiện đáng kể khả năng tác chiến của quân đội Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới