Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNăm 2003 Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ tái ứng cử...

Năm 2003 Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ tái ứng cử 

Ông Hun Sen khẳng định sẽ tiếp tục ứng cử chức Thủ tướng Campuchia trong cuộc tổng tuyển cử năm 2023 và kêu gọi người dân ủng hộ Đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

Phát biểu tại lễ khánh thành cầu vượt và hầm chui Chom Chao ở Thủ đô Phnom Penh hôm nay (31/3), Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuyên bố sẽ tiếp tục là ứng cử viên Thủ tướng trong cuộc bầu cử tiếp theo. Ông cũng kêu gọi người dân tiếp tục ủng hộ đảng CPP.

Ông Hun Sen cho biết: “Tôi xin tái khẳng định rằng, ứng cử viên Thủ tướng trong cuộc bầu cử 2023 là Hun Sen. Tướng Hun Manet là ứng cử viên dự bị. Đây là chuyện bình thường của mỗi đảng và mỗi đảng đều có cách sắp xếp của mình. Chúng ta tôn trọng cách lựa chọn của mỗi đảng. Nhưng xin các đảng cũng tôn trọng quyết định của Đảng Nhân dân Campuchia, vì việc lựa chọn ứng cử viên dự bị cho tương lai là điều cần phải làm. Ví dụ: Hun Sen đột ngột qua đời thì ai sẽ là người kế vị tiếp theo? Điều này cần phải xác định rõ”. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen  sẽ tái ứng cử vào năm 2023 - 2
Phó Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia Hun Manet. Ảnh: Facebook nhân vật

Trước đó, vào tháng 12/2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) lần thứ 43  đã lựa chọn ông Hun Manet, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia (con trai Thủ tướng Hun Sen) là “ứng cử viên thủ tướng tương lai”.

RELATED ARTICLES

Tin mới