Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựBQP Nga: Quân đội tung "đòn sấm sét", hủy diệt 51 mục...

BQP Nga: Quân đội tung “đòn sấm sét”, hủy diệt 51 mục tiêu quân sự của Ukraine trong 1 đêm

Ngoài ra, phía Nga cũng công bố những con số thương vong lớn của Ukraine.

TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga đã tấn công 51 mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm, bao gồm 2 cụm pháo và 2 hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS).

“Trong đêm, lực lượng hàng không chiến lược của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công 51 cơ sở quân sự của Ukraine. Chúng bao gồm: 4 sở chỉ huy, 2 bệ phóng của hệ thống tên lửa đất đối không Osa-AKM ở khu vực Barvenkovo và Slavyansk , 2 khẩu đội pháo, 2 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, 4 kho tên lửa và pháo dã chiến ở khu vực gần Konstantinovka và Krestische, cũng như 32 cứ điểm phòng thủ và các khu vực tập trung thiết bị quân sự của các lực lượng vũ trang Ukraine,” ông tuyên bố.

Ông Konashenkov cho biết Lực lượng Vũ trang Nga đã loại bỏ một nhà máy lọc dầu và ba kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn gần Odessa.

Ông tuyên bố: “Sáng nay, một nhà máy lọc dầu và ba kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn đang cung cấp nhiên liệu cho nhóm quân Ukraine trên hướng Nikolaev đã bị loại bỏ bằng cách sử dụng các tên lửa phóng từ trên biển và trên không có độ chính xác cao”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã loại bỏ 125 máy bay chiến đấu, 88 máy bay trực thăng và 383 máy bay không người lái kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 125 máy bay chiến đấu và 88 máy bay trực thăng, 383 máy bay không người lái, 221 hệ thống tên lửa đất đối không, 1.903 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 207 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, 805 vũ khí pháo binh dã chiến và súng cối, cũng như 1.781 ô tô quân sự đặc biệt đã bị loại bỏ”, ông nói.

Theo ông, mới đây các hệ thống phòng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine trong vùng xung quanh Kudryashovka và Shurovka.

Phía Ukraine không xác nhận các con số trên.

Theo Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố hôm 2/4, khoảng 18.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ngày 24/2. Trong khi đó, trong lần gần đây nhất Bộ Quốc phòng Nga cập nhật về con số binh sĩ thương vong tại Ukraine thì con số thấp hơn nhiều. Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 1.351 binh sĩ nước này thiệt mạng, 3.825 người bị thương kể từ khi bắt đầu chiến dịch tại Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới