Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHàn Quốc phóng tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn

Hàn Quốc phóng tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn

Hôm 30/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo phóng thành công một tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn lên vũ trụ.

Yonhap đưa tin, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) Hàn Quốc đã tiến hành vụ thử nghiệm tên lửa này tại một địa điểm ở Taean, cách thủ đô Seoul 150 km về phía Tây Nam, trong nỗ lực kiểm tra năng lực của loại tên lửa được sản xuất trong nước của Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook và giới chức quân sự hàng đầu Seoul đã tham dự sự kiện. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng vụ phóng đánh dấu “cột mốc quan trọng” trong việc tăng cường khả năng do thám và giám sát trên không gian độc lập của Hàn Quốc.

Vụ thử diễn ra vào thời điểm phức tạp khi Triều Tiên gần đây đã vi phạm lệnh cấm và phóng ICBM”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đề cập đến việc Triều Tiên liên tục thử tên hạt nhân thời gian qua và mới đây đã tiến hành phóng thử đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

“Không gian là lĩnh vực cốt lõi có ảnh hưởng đáng kể đến an ninh quốc gia, Hàn Quốc sẽ tăng cường khả năng phòng thủ không gian dựa trên sự hợp tác liên ngành ngay từ sớm”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, mục đích của cuộc thử nghiệm hôm 30/3 nhằm kiểm chứng hoạt động của động cơ phóng và các tính năng kiểm soát vị trí ở tầng trên của tên lửa. 

Tên lửa vũ trụ được thiết kế để đưa một vệ tinh nhỏ vào quỹ đạo của Trái đất, phục vụ các hoạt động giám sát. So với việc sử dụng nhiên liệu lỏng, nhiên liệu rắn thường đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn khi khởi động.

 Vụ thử tên lửa nhiên liệu rắn này diễn ra chưa đầy một năm sau khi Hàn Quốc và Mỹ đồng ý dỡ bỏ các hạn chế “hướng dẫn tên lửa”- Seoul không được phát triển hoặc sở hữu tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối đa trên 800 km.

Hồi tháng 7/2021, Hàn Quốc cũng thử thành công động cơ sử dụng nhiên liệu rắn đưa tên lửa vào không gian. Trong tương lai công nghệ tên lửa vũ trụ có thể được chuyển giao cho lĩnh vực tư nhân để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp vũ trụ Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới