Friday, March 29, 2024
Trang chủNước Việt đẹpBộ áo mới của Nhà thờ Lớn Hà Nội

Bộ áo mới của Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội được tiến hành tu sửa vào tháng 4 năm ngoái. Đến nay, công trình này chính thức xuất hiện với một diện mạo mới.

Sau một khoảng thời gian được sơn sửa lại, người dân ở Hà Nội đã chính thức được chiêm ngưỡng diện mạo mới của Nhà Thờ Lớn.

Quan sát kỹ cho thấy, mặt tiền đã được sơn phủ một phần.

Tuy nhiên, nhiều người có vẻ hụt hẫng khi nhìn thấy Nhà Thờ Lớn Hà Nội có màu sắc nhạt nhòa và kém phần cổ kính như hiện trạng trước đó.

Một bộ phận khác lại cho rằng những công trình lớn sau nhiều năm tồn tại thì việc đại tu sửa chữa là không tránh khỏi.

Việc sửa chữa phần mặt tiền Nhà Thờ Lớn bắt đầu từ tháng 4/2021, do lớp vữa cũ đã hư hỏng đến mức báo động. Lớp gạch nung bên trong đã có hiện tượng bị mủn.

Việc sửa chữa lần này là giải pháp để bảo tồn kết cấu gạch nung ở bên trong.

Được biết, việc tu sửa lớp vỏ của Nhà thờ Lớn Hà Nội là thường xuyên, nhưng ít người để ý do trước đó chỉ tu sửa phần phía sau của nhà thờ.

Phần lớn công tác tu bổ đã hoàn thiện.

Nhà thờ được khánh thành năm 1887 với tên gọi Nhà thờ Thánh Giuse (Saint Joseph). Gọi là Nhà thờ Lớn vì đây là công trình Công giáo lớn nhất ở Hà Nội.

Vật liệu xây dựng chính của nhà thờ là gạch đất nung, tường trát bằng giấy bổi.

Nhà thờ có chiều dài 64,5m, chiều rộng 20,5m và hai tháp chuông cao 31,5m với những trụ đá to nặng bốn góc, trên đỉnh là cây thánh giá bằng đá.

Đến nay, Nhà thờ Lớn Hà Nội vẫn được sử dụng làm nơi hành lễ của giáo dân Giáo xứ Chính tòa và Tổng giáo phận Hà Nội.

Nhiều giáo dân nước ngoài khi đến Hà Nội chọn nhà thờ này làm nơi hành lễ.

Nằm trong 7 nhà thờ nổi tiếng của Hà Nội, Nhà thờ Lớn với kiến trúc cổ kính, uy nghiêm không chỉ là nơi hành lễ của các tín đồ công giáo mà còn là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới Thủ đô đều muốn ghé qua.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới