Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnẤn Độ cấm nhập khẩu thêm 100 loại khí tài quân sự

Ấn Độ cấm nhập khẩu thêm 100 loại khí tài quân sự

Ấn Độ sẽ công bố danh sách cấm nhập khẩu thêm ít nhất 100 thiết bị quân sự trong vòng 5 năm tới, nhằm đẩy mạnh sáng kiến “Sản xuất tại Ấn Độ” trong lĩnh vực quốc phòng.

Ấn Độ sẽ công bố danh sách cấm nhập khẩu thêm ít nhất 100 thiết bị quân sự trong vòng 5 năm tới.

Đây là danh sách cấm nhập thứ ba được chính phủ Ấn Độ công bố trong 2 năm qua, đưa tổng số thiết bị quân sự áp dụng lệnh cấm nhập khẩu theo từng giai đoạn lên hơn 300.

Trước đó, chính phủ Ấn Độ đã công bố 2 danh sách cấm nhập khẩu lần lượt vào tháng 8/2020 và tháng 5/2021, với tổng cộng 209 thiết bị quân sự. Những thiết bị này bao gồm một số hệ thống vũ khí, tên lửa công nghệ cao, máy bay hạng nhẹ, hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AWACS), động cơ xe tăng…

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, lệnh cấm nhập khẩu vũ khí là một sáng kiến lớn hướng tới tự lực về quốc phòng, góp phần củng cố quyền tự chủ chiến lược của Ấn Độ. Điều này cho thấy sự tin tưởng ngày càng tăng của Chính phủ Ấn Độ đối với ngành công nghiệp quốc phòng trong nước trong việc cung cấp các thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của các lực lượng vũ trang.

Vào tháng 2/2022, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, khả năng tùy biến và tính độc đáo của khí tài quân sự là rất quan trọng, nhằm giữ lợi thế bất ngờ trước các đối thủ. Những yếu tố này chỉ có thể đạt được nếu thiết bị quân sự được phát triển từ trong nước.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới