Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCông ty dầu mỏ phương Tây ngấm nỗi đau khi rời Nga:...

Công ty dầu mỏ phương Tây ngấm nỗi đau khi rời Nga: Shell cho biết có thể lỗ tới 5 tỷ USD

Thông báo của ông lớn dầu mỏ Shell cho thấy những tác động tài chính đối với các nhà khai thác dầu phương Tây sau khi rút khỏi Nga.

Shell đã thông báo rằng công ty sẽ bút toán giảm khoảng 4-5 tỷ USD sau khi rút khỏi Nga vì cuộc xung đột tại Ukraine.

Thông báo đưa ra hôm 7/4 cho thấy những cái nhìn thoáng qua đầu tiên về tác động tài chính tiềm tàng đối với các công ty khai thác dầu mỏ phương Tây rút khỏi Nga.

Trong tuyên bố, Shell cho biết: “Đối với kết quả quý đầu tiên năm 2022, tác động sau thuế từ sự suy yếu của tài sản dài hạn và các khoản phí bổ sung liên quan đến các hoạt động của Nga dự kiến sẽ từ 4-5 tỷ USD”.

Shell cũng cho biết thêm rằng các khoản phí này dự kiến sẽ được xác định và do đó không ảnh hưởng đến thu nhập điều chỉnh.

Chi tiết về tác động của những diễn biến đang xảy ra ở Ukraine sẽ được trình bày trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của Shell vào ngày 5/5.

Shell đã buộc phải đưa ra xin lỗi vào ngày 8/3 vì đã mua một lô hàng dầu được chiết khấu cao của Nga 2 tuần sau khi chiến sự bùng nổ. Sau đó, công ty tuyên bố rút hoàn toàn việc liên quan đến nhiên liệu hydrocacbon của Nga.

Công ty cho biết họ sẽ không mua dầu thô của Nga và sẽ đóng cửa các trạm dịch vụ, nhiên liệu hàng không và hoạt động liên quan đến dầu bôi trơn ở Nga. Shell cũng đã tuyên bố rút khỏi liên doanh với tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga và các đơn vị liên quan.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới