Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVinFast VF 8 lăn bánh chạy thử tại Việt Nam

VinFast VF 8 lăn bánh chạy thử tại Việt Nam

Phiên bản thương mại của xe điện VinFast VF 8 đã chính thức được giới báo chí và truyền thông Việt Nam chạy thử tại nhà máy VinFast tại Hải Phòng trong ngày 8/4.

Chiều ngày 8/4, giới báo chí và truyền thông Việt Nam đã tận tay lái thử những chiếc VinFast VF 8 đầu tiên ở nhà máy của hãng xe tại Hải Phòng.

Theo đó, VinFast VF 8 là mẫu SUV thuần điện được VinFast tung ra thị trường toàn cầu vào cuối năm ngoái tại triển lãm ô tô Los Angeles. Phần đầu xe vẫn sở hữu những đường nét thiết kế quen thuộc với dải đèn LED chạy ban ngày chữ V và logo VinFast chính giữa.

Đuôi xe cũng sở hữu đặc trưng tương tự và cụm đèn hậu vẫn theo dạng các bóng LED xếp dọc nhưng tùy chọn màu trắng sở hữu cản sau màu đen trông mạnh mẽ và cứng cáp đúng chất một SUV.

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED bóng chiếu tách biệt với dải đèn chạy ban ngày cùng đèn báo rẽ của VinFast VF 8.

Gương chiếu hậu cũng tích hợp đèn báo rẽ và camera quan sát toàn cảnh.

Bánh mâm của VinFast VF 8 có kích thước 20 inch làm từ hợp kim với lớp hoàn thiện bên ngoài tương phản.

Bên trong khoang cabin, VinFast VF 8 được tối giản khi loại bỏ cụm đồng hồ giúp cho bảng táp-lô trông gọn gàng và liền mạch hơn.

Bảng điều khiển trung tâm trên xe cũng được làm gọn gàng với các nút chọn số thay cần số truyền thống cùng với nút khởi động ở giữa.

Trên vô-lăng, VinFast VF 8 được bố trí các nút chức năng cho cả hai bên. Trong đó, bên phải chỉnh là cụm nút điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình của xe. VinFast VF 8 sở hữu các tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) trong điều kiện giao thông khác nhau như: Hỗ trợ di chuyển khi đường đang ùn tắc, trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn an toàn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần, tự đỗ, triệu tập xe thông minh.

Khoang nội thất nổi bật với màn hình chính 15,6 inch có thiết kế đặt ngang, tích hợp sẵn hệ thống Smart Service với các tính năng: Trợ lý ảo, Điều khiển chức năng trên xe từ xa qua VinFast app, trò chơi điện tử….

Hàng ghế phía sau rộng rãi của VinFast VF 8. Xe trang bị 2 động cơ điện gắn ở 2 trục tương đương hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, cho tổng công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.

Phía trước xe điện được bố trí thêm khoang chưa hành lý phụ thay cho động cơ truyền thống. Đây là phiên bản thử nghiệm nên có một số chi tiết vẫn chưa hoàn thiện và có thể khác với phiên bản sản xuất thực tế. VinFast VF 8 được bán ra với giá 1,057 tỷ đồng cho phiên bản Eco và 1,237 tỷ đồng cho phiên bản Plus.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới