Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ xôn xao vì chủ đề nóng: "Nên chuẩn bị gì khi...

TQ xôn xao vì chủ đề nóng: “Nên chuẩn bị gì khi bất ngờ nhận thông báo cách ly?”

Tích trữ đã trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội của Trung Quốc.

Những túi rau chất thành đống trước một siêu thị ở Quảng Châu.

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, trang web y tế nổi tiếng Doctor Clove đã công bố danh sách những vật dụng mà mọi người sẽ cần nếu họ đột ngột bị cách ly và đưa lời khuyên về việc tích trữ thực phẩm trong thời gian dài.

Vào hôm 10/4, treeng nền tảng mạng xã hội Weibo đã xuất hiện chủ đề thảo luận thu hút nhiều sự chú ý: “Tôi nên chuẩn bị những vật dụng gì trong trường hợp bất ngờ nhận được thông báo cách ly?” – thông báo đã nhận được hơn 41 triệu lượt xem và 14.000 bình luận.

Một bài đăng khác được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc khuyến cáo các hộ gia đình tích trữ các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước uống, sản phẩm vệ sinh phụ nữ và giấy vệ sinh.

Trong một số trường hợp khác, một blogger thậm chí còn lập một nhóm “sinh tồn”, bán các khóa học về cách sống qua thời gian cách lý với giá 299 nhân dân tệ.

Vấn đề này càng được quan tâm hơn khi các báo cáo về tình trạng thiếu lương thực ở Thượng Hải được lan truyền.

Người dân cho biết, các kênh đặt hàng tạp hóa trực tuyến hầu hết đã hết hàng và việc phân phối thực phẩm ở các khu có vẻ không đồng đều. Một số cư dân cũng được cho là đã bắt đầu khởi động hệ thống đổi hàng, ví dụ như đổi cam để lấy muối.

Một người tích trữ thực phẩm Helena Zhang ở Bắc Kinh đã mua gần 20kg cà chua, khoai tây, đậu lăng và xoài trong những tuần qua. Nhưng cô vẫn lo lắng rằng lượng thực phẩm này là không đủ và đang có kế hoạch tăng thêm lượng tích trữ.

Ở miền nam Trung Quốc, nơi ít có văn hóa dự trữ thực phẩm hơn, cũng đã báo cáo về tình trạng mua bán sôi động.

Một phụ nữ ở Quảng Châu – thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, cho biết, khi cô tới một siêu thị vào ngày 10/4, siêu thị này đã hết nhiều mặt hàng và cô nhận thấy người ta đã đóng gói rất nhiều đồ ăn để trả hàng cho những đơn đặt hàng trực tuyến.

Làn sóng Covid-19 làm việc giao thực phẩm ở Thượng Hải bị ảnh hưởng nặng nề. Người dân Trung Quốc lên kế hoạch chuẩn bị cho những trường hợp khó khăn nhất.

Bà Zhang nói: “Khi dự trữ thực phẩm, tôi cũng phải xem xét đến thời tiết. Khoai tây và cà rốt có thể để được lâu trong khí hậu của Bắc Kinh. Kể cả trong tình hướng nào thì tôi vẫn còn rất nhiều bột mì, tôi có thể làm bánh và ăn với đậu phụ nấu cà chua.”

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới