Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Putin nói gì về cáo buộc "thảm sát" ở Bucha,...

Tổng thống Putin nói gì về cáo buộc “thảm sát” ở Bucha, Ukraine?

Cáo buộc rằng binh sĩ Nga gây ra vụ thảm sát ở Ukraine là “giả” cũng giống như cáo buộc “tấn công hóa học” ở Syria trước kia, Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc rằng binh sĩ Nga chịu trách nhiệm cho vụ sát hại nhiều thường dân ở Bucha, ngoại ô Kiev, Ukraine, cho rằng đây là thông tin giả. Ông đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko hôm 12/4.

“Tôi luôn nói chuyện với các đồng nghiệp đến từ các nước phương Tây, rất thường xuyên, cho đến tận bây giờ. Và khi họ nói đến từ “Bucha” với tôi, tôi đã hỏi họ rằng: “Các ông đã từng đến Raqqa chưa? Đã từng chứng kiến thành phố của Syria này bị san phẳng hoàn toàn bởi Mỹ chưa?”. Nhiều thi thể bị để cho phân hủy suốt nhiều tháng. Không ai quan tâm tới điều đó” – ông Putin nói, thêm rằng các vụ thảm sát thường dân do phương Tây thực hiện ở Afghanistan cũng không được ai đề cập tới.

“Thế nhưng không hề có sự im lặng khi họ dàn dựng các hành động khiêu khích ở Syria, khi họ tưởng tượng ra việc chính phủ Assad sử dụng vũ khí hóa học. Sau đó hóa ra đó là thông tin giả, giờ vụ Bucha cũng là giả” – ông nói thêm.

Lãnh đạo Nga cũng thêm rằng cơ quan tình báo Nga đã nhận được nhiều bằng chứng cho thấy vụ “thảm sát” ở Bucha được dàn dựng, các bằng chứng này được phía Belarus cung cấp. Tuy nhiên, ông Putin không nói chi tiết về những bằng chứng này.

Cái tên Bucha đã gây chú ý đặc biệt trong tháng 4, ngay sau khi quân đội Nga rút khỏi các vùng ngoại ô của Kiev và binh sĩ Ukraine di chuyển vào bên trong, và nhiều thi thể thường dân được phát hiện trong thị trấn này. Chính quyền Kiev ngay lập tức cáo buộc quân đội Nga gây ra vụ thảm sát, trong khi các chính trị gia phương Tây nhanh chóng đứng về phía Ukraine để gây sức ép với Nga. Vùng ngoại ô này đã trở thành điểm nóng để các chính trị châu Âu tới thăm và thể hiện sự đồng lòng với Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới