Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngTQ tập trận chiếm đảo còn quay băng video tuyên truyền

TQ tập trận chiếm đảo còn quay băng video tuyên truyền

Quân đội Trung Quốc đã công bố một đoạn video quay cảnh các cuộc diễn tập tấn công đổ bộ và kiểm soát đảo nhân 73 năm thành lập hải quân nước này.

Theo báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong, các cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến và các đơn vị chiến đấu đặc biệt khác.

Video được chiếu trên đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) cho thấy ít nhất một chục xe lội nước bọc thép ZTD-05 đưa lính thủy đánh bộ tấn công một căn cứ mô phỏng. 

Trong khi đó, lính dù đổ bộ lên đảo từ máy bay trực thăng vận tải Z-8 ​​ngay sau khi lực lượng thủy quân lục chiến quét sạch tất cả các mục tiêu quân sự quan trọng.

Lực lượng lính dù được cho là vận hành các thiết bị tinh vi để liên lạc với các trực thăng chiến đấu. Cuộc diễn tập kết thúc sau khi trực thăng vũ trang tổ chức các cuộc tấn công toàn diện để tiêu diệt tất cả các mục tiêu quân sự chủ chốt của đối phương, dựa vào thông tin tình báo từ lính dù.

Điều đáng lưu ý là các clip đã được phát sóng trong tuần này, trùng hợp với thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin hôm 20-4. Đây là cuộc điện đàm giữa 2 bộ trưởng sau gần 21 tháng.

Trong cuộc điện đàm, ông Ngụy nói Mỹ không nên đánh giá thấp quyết tâm và khả năng của Trung Quốc. 

Quân đội hai nước cần nâng cao sự tin cậy lẫn nhau, tăng cường đối thoại và trao đổi, quản lý rủi ro và khủng hoảng, đồng thời thực hiện hợp tác thiết thực, nhằm đảm bảo sự phát triển bình thường và ổn định của quan hệ quân sự song phương.

Ông Ngụy cũng nhấn mạnh, Đài Loan là một phần của Trung Quốc và không ai có thể thay đổi sự thật này. 

Nếu vấn đề Đài Loan không được xử lý đúng cách, nó sẽ gây tổn hại đến quan hệ Trung – Mỹ và quân đội Trung Quốc kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

RELATED ARTICLES

Tin mới