Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnViệt Nam và Nga sẽ có cuộc tập trận quân sự chung

Việt Nam và Nga sẽ có cuộc tập trận quân sự chung

Việt Nam sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung với Nga trong thời gian tới với tên gọi “Liên minh lục địa 2022”.

Hãng thông tấn nhà nước Nga Sputnik News dẫn lại thông báo của Quân khu phía Đông đưa ra hôm 19/4, sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc nói với phía Việt Nam sẽ không để xảy ra ở khu vực “thảm kịch như ở Ukraine”.

Theo thông tin từ phía Nga đưa ra, một cuộc họp video trực tuyến diễn ra giữa phía Moscow gồm Thiếu tướng Sergei Lagutkin, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát khu vực, và Đại tá Ivan Taraev, Trưởng phòng Hợp tác quân sự quốc tế; bên phía quân đội nhân dân Việt Nam là Thiếu tướng Đỗ Đình Thanh và cán bộ các cơ quan quân sự.

Trong cuộc họp, phía Nga và Việt Nam đã nhất trí về chủ đề các cuộc diễn tập quân sự sắp tới, xác định ngày giờ và địa điểm tổ chức” – Quân khu phía Đông thông báo, tuy nhiên không cho biết thông tin chi tiết.

Đại tá Taraev, Trưởng phòng Hợp tác quân sự quốc tế của Nga cho biết, mục đích của cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng thực hành của cán bộ chỉ huy và tham mưu trong việc tổ chức hoạt động huấn luyện chiến đấu và quản lý đơn vị trong môi trường chiến thuật phức tạp, cũng như hoàn thiện các giải pháp phi tiêu chuẩn khi thực hiện nhiệm vụ.

RELATED ARTICLES

Tin mới