Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaBắc Kinh cảnh giác vì số ca COVID-19 tăng đột ngột

Bắc Kinh cảnh giác vì số ca COVID-19 tăng đột ngột

Thủ đô của Trung Quốc đang trong tình trạng cảnh giác cao độ vì COVID-19, có kế hoạch xét nghiệm một số khu vực sau khi ghi nhận 15 ca cộng đồng mới hôm 23/4.

Bắc Kinh cảnh giác vì số ca COVID-19 tăng đột ngột.

Bà Phan Hình Hoạch, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Bắc Kinh cho biết, các ca lây nhiễm địa phương bắt đầu xuất hiện ở thành phố khoảng một tuần trước, liên quan đến các trường học, nhóm khách du lịch và gia đình.

Bà nói: “Đã có những ca lây truyền ẩn trong một tuần và những người bị nhiễm đến từ các hoàn cảnh khác nhau, cũng như có nhiều hoạt động khác nhau”. Bà Phan Hình Hoạch cho biết thêm, nhiều ca bệnh mới dự kiến ​​sẽ được phát hiện thông qua xét nghiệm hàng loạt.

Trong số 15 ca có triệu chứng được báo cáo ngày 23/4 ở Bắc Kinh có 12 ca ở quận Triều Dương, 2 ca ở Phòng Sơn và 1 ca ở Thuận Nghĩa.

Theo Beijing Daily, hôm 22/4, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Thái Kỳ, Thị trưởng Trần Cát Ninh và các lãnh đạo thành phố khác đã họp để đề ra phương án kiểm soát dịch bệnh.

“Cuộc họp chỉ ra rằng Bắc Kinh bất ngờ ghi nhận một số ca bệnh và nhiều chuỗi truyền bệnh có liên quan. Có nguy cơ cao dịch bệnh tiếp tục lây truyền tiềm ẩn. Tình hình rất khẩn cấp và khó khăn”, tờ Beijing Daily đưa tin.

Thành phố đã phải hành động nhanh chóng và xử lý các ca bệnh ngay trong ngày phát hiện để dừng chuỗi lây lan trong thời gian ngắn nhất có thể, tờ báo cho biết.

Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng số ca bệnh gia tăng ở nhiều thành phố lớn khác nhau trong vài tháng qua, đặc biệt là ở Thượng Hải. Cư dân Thượng Hải bị hạn chế đi lại trong 4 tuần để ngăn chặn ổ dịch lây lan. Việc phong tỏa gây ra thiệt hại lớn về kinh tế.

Hôm 23/4, Thượng Hải báo cáo 23.370 ca bệnh mới, nâng tổng số ca của thành phố lên khoảng 466.000 kể từ ngày 1/3; có 12 ca tử vong do COVID-19 mới.

Chính quyền Thượng Hải cho biết, những bệnh nhân tử vong có độ tuổi trung bình là 88. Tất cả đều có bệnh nền và chưa tiêm phòng. Các quan chức địa phương khẳng định sẽ không nới lỏng các biện pháp hạn chế cho đến khi tất cả các ca bệnh mới ngoài khu vực cách ly được giải quyết.

“Tình hình càng trở nên nghiêm trọng, chúng ta càng cần phải nghiến răng tập trung sức lực của mình”, Thị trưởng Thượng Hải Cung Chính nói hôm 23/4.

Trong khi đó, thành phố trung tâm công nghệ phía Nam – Thâm Quyến áp đặt lệnh phong tỏa kéo dài một tuần vào giữa tháng 3 sau khi báo cáo khoảng 60 ca bệnh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới