Thursday, March 28, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaThượng Hải thay đổi chiến lược chống Covid-19

Thượng Hải thay đổi chiến lược chống Covid-19

Ngày 22/4, chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết sẽ từng bước dỡ bỏ lệnh phong tỏa khi dập tắt được làn sóng lây lan Covid-19, đồng thời công bố một đợt xét nghiệm mới trên toàn thành phố, thể hiện lập trường kiên định với chính sách “zero Covid”.

Hôm 21/4, Thượng Hải đã phát động một chiến dịch mới bao gồm “9 hành động lớn”, theo đó, việc xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân sẽ được đẩy mạnh từ ngày 22/4. Động thái này được đưa ra ngay sau khi số trường hợp tử vong do mắc Covid-19 của thành phố tăng từ 3 lên 11 ca.

Cũng theo số liệu được ghi nhận hôm 21/4, số ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng mới của Thượng Hải đã giảm từ 15.861 trường hợp hôm 20/4 xuống còn 15.698 trường hợp.

Thông tin về tình hình dịch bệnh của thành phố, chính quyền Thượng Hải cho biết diễn biến của dịch bệnh đang có “xu hướng tích cực” và người dân thành phố có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường nếu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Chính quyền Thượng Hải mong muốn “đạt được mục tiêu ‘zero-COVID’ càng sớm càng tốt” và khẳng định chỉ khi làm được điều đó thì họ mới thực sự giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch đầy cam go và thử thách này.

Tính đến ngày 20/4, Trung Quốc có tất cả 666 doanh nghiệp được ưu tiên mở cửa trở lại, bao gồm nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại Thượng Hải. Trong số đó, có 403 doanh nghiệp cho rằng việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh là cần thiết để nhanh chóng nối lại các hoạt động sản xuất.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới