Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ và Cuba lần đầu tổ chức đối thoại cấp cao sau...

Mỹ và Cuba lần đầu tổ chức đối thoại cấp cao sau 4 năm

Mỹ và Cuba ngày 21/4 đã tổ chức đối thoại ngoại giao cấp cao lần đầu tiên sau 4 năm kể từ khi bị gián đoạn dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Cuộc đối thoại được tổ chức ở thủ đô Washington giữa các quan chức ngoại giao cấp cao Mỹ và Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossio. Hai bên đã tập trung thảo luận các lĩnh vực thành công trong hợp tác về di cư cũng như xác định các trở ngại nhằm đảm bảo di cư hợp pháp, an toàn và trật tự.

Cuộc đối thoại diễn ra 1 ngày sau khi các lực lượng biên phòng Mỹ thông báo số người dân Cuba tìm phép vào Mỹ trái phép đã tăng gấp đôi từ tháng 2 tới tháng 3 lên 32.500 và tăng 5 lần so với hồi tháng 10 năm ngoái.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nhấn mạnh các cuộc đối thoại như vậy thể hiện cam kết của Mỹ theo đuổi các cuộc thảo luận một cách xây dựng với chính phủ Cuba về những lĩnh vực phù hợp để thúc đẩy lợi ích của Mỹ.

Phía Mỹ cũng nêu các vấn đề liên quan tới hoạt động của đại sứ quán Mỹ ở Cuba vốn bị gián đoạn từ đầu năm 2017 sau khi phát hiện một số vấn đề về sức khỏe của các nhân viên ngoại giao mà Mỹ gọi là Hội chứng Havana.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới