Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Tập chỉ đạo tỷ lệ tăng trưởng kinh tế vượt qua...

Ông Tập chỉ đạo tỷ lệ tăng trưởng kinh tế vượt qua Mỹ trong năm nay

Chủ tịch Trung QuốcTập Cận Bình đã chỉ đạo quan chức dưới quyền phải đảm bảo nước này đạt được tỷ lệ tăng trưởng kinh tế vượt qua Mỹ trong năm nay, theo tờ The Wall Street Journal hôm 26.4 dẫn các nguồn thạo tin.

Báo Mỹ cho hay vấn đề cạnh tranh Mỹ – Trung vài tuần gần đây luôn được nêu lên trong các cuộc họp giữa Chủ tịch Tập với giới chức cấp cao trong lĩnh vực kinh tế và tài chính của nước này.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh mục tiêu tối quan trọng trong thời gian tới là đảm bảo ổn định và tăng trưởng kinh tế. Đây là minh chứng rằng Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản hơn hẳn cơ chế của phương Tây, và Mỹ đang suy yếu cả về chính trị lẫn kinh tế, theo tờ báo.

Tiếp nhận chỉ đạo của ông Tập, các cơ quan ban ngành liên quan đang thảo luận những kế hoạch nhằm thúc đẩy việc thực thi các dự án xây dựng lớn, cũng như phát hành phiếu giảm giá cho các cá nhân để kích thích chi tiêu dùng

Trong quý cuối năm 2021, Kinh tế Mỹ vượt qua Trung Quốc, với tỷ lệ tăng trưởng 5,5% so với 4% của Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố kinh tế Mỹ lần đầu tiên trong 20 năm đã tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Trung Quốc.

Tuần trước, Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đã giảm nhẹ dự đoán về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc xuống còn 4,4% năm 2022 và 5,1% trong năm 2023.

Theo dự báo của IMF, chiến lược Zero được Trung Quốc kiên trì theo đuổi đồng nghĩa với việc gia tăng các biện pháp giới hạn, gây ảnh hưởng cho chi tiêu dùng cá nhân ở nước này và tác động đến tăng trưởng kinh tế.

RELATED ARTICLES

Tin mới