Friday, March 29, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiẢnh: Khách Tây nườm nượp trở lại check-in phố đường tàu Hà...

Ảnh: Khách Tây nườm nượp trở lại check-in phố đường tàu Hà Nội

Hơn một tháng sau khi Việt Nam mở lại du lịch quốc tế, lượng du khách kéo đến phố đường tàu Hà Nội để tham quan, check-in dần đông lên.

Phố đường tàu là đoạn đường dài 2 km, nối giữa Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, từng là địa điểm thu hút đông người nước ngoài và bạn trẻ trong nước. Sau hơn một tháng du lịch quốc tế mở cửa trở lại, lượng du khách kéo đến tham quan, check-in dần đông lên.

Lượng khách ghé thăm phố cà phê đường tàu tập trung chủ yếu vào dịp cuối tuần, khi số chuyến tàu chạy qua mỗi ngày nhiều hơn.

Anh Bryan (người Pháp) chụp ảnh kỷ niệm cho vợ và các con. Người đàn ông cho hay đây là lần đầu tiên gia đình đặt chân đến Việt Nam và quyết định đến chơi khu phố đường tàu sau khi tìm hiểu trên mạng. “Đây cũng là lần đầu tôi ngắm một đoàn tàu đi qua ở khoảng cách gần như vậy”, anh nói.

Cặp đôi Cheryl và Zi Han (người Singapore) chọn Hà Nội làm điểm đến cho chuyến đi đầu tiên sau khi các hạn chế du lịch được gỡ bỏ tại quê nhà. Cheryl cho hay cả hai lên kế hoạch cho bộ ảnh cưới với ý tưởng chụp ở các địa điểm đường phố và đến xóm cà phê đường tàu theo gợi ý của người chụp ảnh. “Tôi thấy địa điểm này khá lạ và thú vị. Tôi nghĩ những bức ảnh chụp tại đây sẽ giúp bộ ảnh cưới của cả hai thêm phần độc đáo”, anh bày tỏ.

Khi tàu chạy qua, đồng loạt du khách dùng điện thoại để ghi hình lại. Chủ một cửa hàng cà phê cho biết hàng quán trong khu vực này muốn kinh doanh phải tuân thủ quy định và ký cam kết chỉ hoạt động trong nhà, không được lấn chiếm hành lang đường sắt. Các cửa hàng thường trang bị thêm xích sắt ở bên ngoài, nối hai bên cửa để giới hạn phạm vi đứng trong lúc tàu chạy qua, trong trường hợp khách đến đông.

Ngoài mục đích nhìn ngắm xe lửa, khách nước ngoài tò mò và muốn đến chơi xóm đường tàu còn bởi muốn trải nghiệm văn hóa ăn uống, cuộc sống sinh hoạt của người địa phương.

Ngoài mục đích nhìn ngắm xe lửa, khách nước ngoài tò mò và muốn đến chơi xóm đường tàu còn bởi muốn trải nghiệm văn hóa ăn uống, cuộc sống sinh hoạt của người địa phương.

Trên các diễn đàn du lịch quốc tế, khu vực phố đường tàu Phùng Hưng được nhiều du khách nước ngoài bình chọn là một trong những điểm đến tham quan không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.

Trời chuyển tối, các cửa hàng đồng loạt lên đèn. Số lượng du khách tìm tới tiếp tục đông lên.

Ghé qua vào lúc cuối chiều, Ly (áo kẻ, sinh viên Đại học Ngoại thương) cho hay cô và bạn bè quyết định đến chơi sau khi đọc được thông tin khu phố đường tàu rục rịch mở lại. Cô dành thời gian để chụp ảnh check-in, không có ý định ngồi cà phê. “Không gian chỗ này khá đẹp và lung linh, có khả năng mình sẽ quay lại vào lần tới”, cô nói.

Tháng 10/2019, UBND thành phố Hà Nội từng yêu cầu xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Việc đóng cửa xóm cà phê đường tàu gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi các chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực đường sắt, trong khi chuyên gia du lịch lại bày tỏ mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới