Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ dừng tuyến đường sắt chở hàng xuyên biên giới với Triều...

TQ dừng tuyến đường sắt chở hàng xuyên biên giới với Triều Tiên

Các chuyến tàu chở hàng giữa Thành phố Đan Đông của Trung Quốc và Sinuiju của Triều Tiên đã tạm ngừng hoạt động từ 29/4, đánh dấu lần đầu tiên các chuyến tàu xuyên biên giới Trung – Triều bị đình chỉ trong 3 tháng qua.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin cho biết, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở Thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, một thành phố biên giới giáp Triều Tiên đã quyết định dừng vận chuyển đường sắt xuyên biên giới theo yêu cầu của Bình Nhưỡng. Các dịch vụ tàu chở hàng Trung – Triều sẽ bị tạm dừng ít nhất trong 14 ngày.

Trong buổi họp báo ngày 29/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết, trước tình hình dịch bệnh ở thành phố Đan Đông, Trung Quốc và Triều Tiên quyết định tạm ngừng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt từ Đan Đông đến cảng Sinuiju sau khi tham vấn hữu nghị giữa hai bên.

Thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh đã báo cáo tổng cộng 220 ca mắc Covid-19 trong vòng 4 ngày (24-27/4) và bắt đầu quản lý khép kín từ ngày 25/4. Tuy nhiên, để giải phóng lượng hàng tồn kho, các chuyến tàu xuyên biên giới vẫn hoạt động bình thường đến hết ngày 28/4.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, Triều Tiên không chính thức báo cáo ca lây nhiễm Covid-19 nào, nhưng đã áp đặt các biện pháp quản lý, hạn chế ở biên giới. Các chuyến tàu chở hàng giữa Trung Quốc và Triều Tiên chỉ bắt đầu hoạt động trở lại từ giữa tháng 1/2022. Kim ngạch thương mại song phương giữa Trung Quốc và Triều Tiên đạt đến 192 triệu USD trong quý đầu tiên, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2021

RELATED ARTICLES

Tin mới