Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaChuyện kinh hoàng ở Thượng Hải: Đem người sống đi thiêu

Chuyện kinh hoàng ở Thượng Hải: Đem người sống đi thiêu

Một sự kiện kinh hoàng đã xảy ra khi thành phố Thượng Hải phải đóng cửa và phòng chống dịch bệnh. Một viện dưỡng lão ở Thượng Hải đã cho người sống vào túi đựng xác và yêu cầu nhà tang lễ đưa đi hỏa táng.

Sau khi phát hiện ra người còn sống nhà tang lễ đã “trả lại”, không ngờ nhân viên nhà dưỡng lão vẫn muốn lấy khăn che mặt người bệnh, bị nhân viên nhà tang lễ khiển trách. Cục dân chính địa phương sáng ngày 2/5 đã xác nhận rằng điều này là đúng.

Hơn một người trong khu dân cư gần đó đã chứng kiến ​​và chụp ảnh cảnh tượng này, khiến cư dân mạng Trung Quốc bị sốc sau khi sự việc được đưa lên Weibo vào đêm qua. Đoạn video cho thấy “người được cho là đã chết” từ nhà dưỡng lão mang tên Viện Phúc lợi Tân Trường Chinh ở Thượng Hải đã được đưa đến nhà tang lễ. Nhưng trong khi vận chuyển, người của nhà tang lễ nhận ra rằng người được mang đi hỏa táng vẫn còn sống.

Nhân viên của xe chở xác đã mở chiếc túi đựng xác ngay trước lối vào của viện dưỡng lão và nói: “Còn sống này, xem đi! Hãy còn sống!” Kết quả là nhân viên viện dưỡng lão phải lấy dải vải che mặt ông già, và nhân viên nhà tang lễ vội vàng ngăn cản: “Đừng che cho ông ấy nữa.”

Sau khi thương nghị, nhân viên nhà dưỡng lão lại đẩy ông cụ vào bệnh viện. Những người chứng kiến ​​vội vàng tìm hiểu sự việc và chỉ trích “đây là coi mạng người như cỏ rác”.

Theo hai số điện thoại được ghi trên thân xe là 56801601 và 56561111, đó đúng là số điện thoại của Nhà tang lễ quận Bảo Sơn Thượng Hải. Cư dân mạng Trung Quốc đã bị sốc trước đoạn video được ghi lại và chỉ trích “nếu không phát hiện ra thì chẳng phải là thiêu sống người ta rồi”, “có quá nhiều thứ ở Thượng Hải vượt quá mức cho phép”, người khác nói: “Thượng Hải một lần nữa mở mang tầm mắt cho tôi bằng những điều không tưởng”.

Một số người cũng kêu gọi cảnh sát Thượng Hải điều tra nhanh chóng hoặc bác bỏ tin đồn, nhưng cả bệnh viện và cảnh sát đều không phản hồi.

Theo Văn hội báo ở Thượng Hải, Trung Quốc, đến sáng sớm nay, Viện Phúc lợi Tân Trường Chinh và Cục dân chính khu dân cư Phổ Đà đã thừa nhận rằng người già trong đoạn video vẫn còn sống thực sự đã được đưa đến nhà tang lễ để hóa táng. Hiện cụ đã được chuyển đến bệnh viện điều trị, có dấu hiệu sự sống ổn định.

Cục Dân chính cho biết họ đã nhanh chóng thành lập một đội điều tra chung với các bộ phận liên quan, đóng tại Viện Phúc lợi Tân Trường Chinh và sẽ trừng phạt người phụ trách có liên quan sau khi nắm được tình hình.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới