Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ thay đổi hệ thống pháo bán cho Đài Loan

Mỹ thay đổi hệ thống pháo bán cho Đài Loan

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan mới đây cho hay Mỹ đã thông báo rằng việc giao hệ thống pháo cho Đài Loan sẽ bị hoãn lại và đang xem xét kế hoạch thay thế, theo Đài NHK hôm nay 3.5.

Hồi tháng 8.2021, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden phê chuẩn gói bán vũ khí cho Đài Loan, trong đó có 40 hệ thống pháo tự hành và dự kiến sẽ được chuyển giao vào năm 2025.

Tuy nhiên, giới chức thuộc Cơ quan Phòng vệ Đài Loan ngày 2.5 cho hay phía Mỹ đã thông báo rằng việc chuyển giao pháo tự hành chỉ có thể diễn ra sớm nhất sau năm 2026, do các dây chuyền sản xuất đang hoạt động căng thẳng.

Một kế hoạch thay thế đang được xem xét là cho phép Đài Loan mua dàn phóng rốc két hoặc những hệ thống vũ khí khác, theo NHK.

Giới chức Đài Loan cho hay hệ thống pháo tự hành Đài Bắc muốn mua từ Mỹ có khả năng tác chiến tốt hơn so với những hệ thống pháo tự hành mà lực lượng phòng vệ Đài Loan đang sở hữu.

Hiện không rõ tại sao các dây chuyền sản xuất ở Mỹ đang hoạt động hết công suất, nhưng một số báo Đài Loan, trong đó có United Daily News, loan tin khả năng chế tạo vũ khí của Mỹ bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Một số nguồn tin khác thì cho rằng chính quyền Tổng thống Biden có thể đã chọn bán những loại vũ khí phù hợp hơn khi xem xét tình trạng chêch lệch về sức mạnh quân sự giữa Đài Loan và Trung Quốc, theo NHK.

RELATED ARTICLES

Tin mới