Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐài Loan không dám mua trực thăng săn ngầm mới của Mỹ...

Đài Loan không dám mua trực thăng săn ngầm mới của Mỹ vì đắt

Ngày 5/5, Đài Loan (Trung Quốc) gửi tín hiệu về việc từ bỏ kế hoạch mua máy bay trực thăng săn ngầm mới của Mỹ, nói rằng phương tiện này quá đắt đỏ.

Trước đó, Đài Loan (Trung Quốc) có kế hoạch mua 12 chiếc trực thăng săn ngầm MH-60R do hãng Lockheed Martin chế tạo. Tuy nhiên, báo chí địa phương nói rằng Mỹ đã từ chối thương vụ này vì cho rằng không phù hợp với nhu cầu của hòn đảo.

Khi được hỏi về thay đổi gần đây trong kế hoạch mua sắm vũ khí mới, quan chức phụ trách quốc phòng Đài Loan Chiu Kuo-cheng đề cập đến trực thăng trước tiên.

“Giá quá cao, vượt xa khả năng của chúng ta”, ông Chiu nói.

Hai thương vụ vũ khí khác cũng bị chậm, bao gồm hợp đồng mua lựu pháo M109A6 và tên lửa phòng không Stinger.

Tên lửa Stinger của hãng Raytheon đang trở thành vũ khí được ưa chuộng ở Ukraine để chống máy bay Nga, nhưng nguồn cung từ Mỹ không đủ vì nhiều trở ngại trong quá trình sản xuất.

Ông Chiu cho biết Đài Loan (Trung Quốc) đã ký hợp đồng mua Stinger và cũng đã thanh toán, vì thế đang thúc giục phía Mỹ bàn giao đúng thời hạn.

Đài Loan (Trung Quốc) cho biết Mỹ đề xuất họ chuyển sang mua loại khác để thay thế M109A6, như HIMARS do Lockheed Martin chế tạo.

Ông Chiu cho biết Đài Bắc vẫn đang cân nhắc các lựa chọn.

Đài Loan đang trong quá trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang để đối phó với sức ép từ Trung Quốc đại lục.

Ông Chiu nói rằng, gần đây có nhiều “tàu kẻ thù” trong vùng biển gần Đài Loan, nhưng ông không cho biết cụ thể.

Từ đầu tuần này, Nhóm gồm 8 tàu chiến của Trung Quốc do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đang triển khai đợt tập trận ở khu vực phía bắc Đài Loan (Trung Quốc).

RELATED ARTICLES

Tin mới