Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sự"Mỹ chia sẻ thông tin tình báo cho Ukraine không ngăn được...

“Mỹ chia sẻ thông tin tình báo cho Ukraine không ngăn được chiến dịch quân sự của Nga”

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 5/5 cho biết, việc Mỹ cung cấp thông tin tình báo cho Ukraine sẽ không ngăn cản được chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov.

Phát biểu với báo chi, ông Dmitry Peskov nêu rõ: “Quân đội của chúng tôi nhận thức rõ được rằng, Mỹ, Anh nói riêng và NATO nói chung liên tục cung cấp thông tin tình báo cùng các thông tin khác cho lực lượng vũ trang Ukraine. Điều này cùng với các lô vũ khí mà những nước đó và liên minh NATO gửi cho Ukraine sẽ không khiến chiến dịch quân sự của Nga nhanh chóng chấm dứt và cũng không có khả năng cản trở việc chúng tôi đạt được các mục tiêu đề ra”.

Trước đó hôm 4/5, New York Times trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine thông tin về trụ sở quân sự cơ động của Nga. Kiev sau đó kết hợp dữ liệu này với thông tin tình báo của riêng họ để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các sỹ quan chỉ huy của Nga. New York Times chỉ ra rằng trong suốt cuộc xung đột, các cơ quan của Mỹ đã dựa vào nhiều nguồn khác nhau, trong đó có cả vệ tinh thương mại và thông tin mật, để theo dõi sự di chuyển của quân đội Nga.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson đã bác bỏ thông tin nói trên, khẳng định, Mỹ không cung cấp thông tin tình báo chiến trường cho các lực lượng Ukraine “với mục đích sát hại tướng lĩnh Nga”. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby thì cho biết, Mỹ chỉ cung cấp cho “Ukraine thông tin và tình báo mà họ có thể sử dụng để tự vệ”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới