Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTư lệnh các lực lượng NATO tại châu Âu là tướng Mỹ

Tư lệnh các lực lượng NATO tại châu Âu là tướng Mỹ

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa phê chuẩn đề cử tướng Christopher Cavoli vào vị trí Tư lệnh Tối cao các Lực lượng NATO tại châu Âu.

“Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã phê chuẩn đề cử Đại tướng Christopher Cavoli thuộc quân đội Mỹ, vào vị trí Tư lệnh Tối cao các Lực lượng NATO tại châu Âu”, NATO cho biết trong một thông báo được đưa ra ngày 6/5.

Tướng Cavoli sẽ nhận nhiệm vụ mới vào mùa hè năm 2022, sau khi nhận được sự đồng thuận từ từng quốc gia thành viên của NATO. Ông Cavoli sẽ kế nhiệm một người Mỹ khác, Đại tướng Tod Wolters.

Theo truyền thống, vị trí Tư lệnh Tối cao các Lực lượng NATO tại châu Âu thường do một quan chức của quân đội Mỹ nắm giữ.

Trước đó, Lầu Năm Góc ngày 3/5 thông báo, Tổng thống Joe Biden đã đề cử Đại tướng Lục quân Mỹ Christopher Cavoli vào vị trí Tư lệnh Tối cao lực lượng đồng minh của NATO tại châu Âu.

Đại tướng Christopher Cavoli sinh ra tại Tây Đức trong một gia đình quân nhân Mỹ trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh. Tiếp nối truyền thống gia đình, ông nhập ngũ sau khi tốt nghiệp ngành sinh học tại Đại học Princeton danh giá và phục vụ trong quân đội Mỹ từ năm 1987 đến nay.

Tướng Cavoli đã trải qua nhiều vị trí quan trọng như Sư đoàn trưởng Sư đoàn Bộ binh 25 hay Tư lệnh các Lực lượng Mỹ tại châu Âu và châu Phi. Ông là người có kinh nghiệm thực chiến phong phú khi từng tham gia các cuộc chiến tranh tại Vùng Vịnh và Afghanistan.

RELATED ARTICLES

Tin mới