Thursday, April 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ có bao nhiêu nơi bị phong tỏa

TQ có bao nhiêu nơi bị phong tỏa

Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc, đã bị đóng cửa hơn một tháng, gây ra vô số thảm họa nhân đạo cực kỳ bi thảm, thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Thời gian vừa qua, đã có nhiều thành phố của Trung Quốc áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm trọng, nhưng do sự phong tỏa thông tin của chính quyền, nên đã không được bên ngoài chú ý.

Hình ảnh các ‘vệ binh áo trắng’ trước khi vào cộng đồng.

Việc đóng cửa các thành phố đang lần lượt gia tăng

Thành phố Giang m, tỉnh Giang Tô vào sáng sớm ngày 4/5 thông báo rằng, do phát hiện 20 trường hợp dương tính trong cuộc xét nghiệm axit nucleic bắt buộc của tất cả cư dân vào ngày 3/5, nên thành phố sẽ bước vào trạng thái kiểm soát từ ngày 4/5. Người dân không ra ngoài trừ khi cần thiết, không được rời khỏi Giang m, mỗi hộ chỉ được cử 1 người ra ngoài không quá 2 tiếng mỗi ngày để mua những vật dụng sinh hoạt cần thiết.

Trước đó một ngày, ngày 3/5, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam cũng bất ngờ thông báo đóng cửa thành phố trong một tuần sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính. Các video lan truyền trên mạng cho thấy cư dân hoảng loạn, đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ và thậm chí mang cả thịt lợn và thịt cừu nguyên con về nhà.

Kể từ khi Bắc Kinh phát hiện một làn sóng ca nhiễm mới với biến chủng Omicron vào cuối tháng 4, những trường hợp nhiễm bệnh đã lây lan nhanh chóng từ 8 quận lên 16 quận, và thành phố bước vào trạng thái gần như đóng cửa vào ngày 1/5.

Đợt dịch này của Trung Quốc bắt đầu ở Hồng Kông vào đầu năm, sau đó đến Thâm Quyến của tỉnh Quảng Đông rồi lan sang các tỉnh và thành phố ven biển, bao gồm Thượng Hải, Chiết Giang, Giang Tô và Cát Lâm.

Viên Tôn Nam, một doanh nhân Đài Loan, nói với chương trình “Thời đại nhìn vào tiền bạc” rằng: Sự lây nhiễm ban đầu về cơ bản là tập trung ở các thành phố ven biển có mật độ dân số tương đối cao, chẳng hạn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, trong khi đợt bùng phát ở Trịnh Châu là lây từ nhân viên trạm dịch vụ (chống dịch) đến từng nhà và cư xá. Bởi vì Trịnh Châu là đầu mối giao thông của Trung Quốc, do đó tốc độ lây lan của biến thể Omicron cực kỳ nhanh chóng, điều này cho thấy làn sóng dịch bệnh này đã lan đến tất cả các vùng trong nội địa Trung Quốc.

Có bao nhiêu thành phố của Trung Quốc bị phong tỏa mà chúng ta chưa biết

Kể từ ngày 28 tháng 3, 25 triệu cư dân Thượng Hải đã trải qua một cuộc “phong tỏa” bất ngờ và kéo dài. Việc phong tỏa ban đầu được thông báo là 5 ngày nhưng đến nay đã được hơn một tháng, mặc dù Thượng Hải tuyên bố bỏ chặn vi mô, nhưng hầu hết các cư xá đều không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc nới lỏng lệnh phong tỏa. Tin tức về những cư dân chết đói vì thiếu nguồn cung cấp, tự tử vì thiếu thuốc men, và những người chết vì điều trị chậm trễ được đăng tải trên Internet mỗi ngày.

Kể từ giữa tháng 3, các thành phố ở Trung Quốc lần lượt thông báo đóng cửa toàn bộ hoặc đóng cửa từng khu vực bao gồm: Thượng Hải, Trường Xuân, Hàm Đan, Tuyền Châu, Túc Thiên, Bao Đầu, Đường Sơn, Hàng Châu, Tây An, Trịnh Châu, Giang m, v.v.

Theo dữ liệu của Bản đồ dịch bệnh ”NetEase” vào ngày 5 tháng 5 cho thấy, ở Trung Quốc có tổng cộng 353 thành phố có trường hợp nhiễm dịch bệnh và 158 thành phố hiện tại đang có ca dương tính mới được xác nhận. Theo chính sách ”Zero-covid xã hội’ của TQ, một khi có trường hợp mới được xác nhận, tất cả các thành phố sẽ thực hiện các mức phong tỏa khác nhau để đạt được cái gọi là “Zero-COVID trên toàn xã ​​hội”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới