Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngViệt Nam đóng tàu cao tốc chở 1000 khách

Việt Nam đóng tàu cao tốc chở 1000 khách

Tàu Thăng Long, tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam, vừa được hạ thủy để chuẩn bị đưa vào phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo vào tháng 6 năm 2022.

Siêu tàu khách Thăng Long, tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam, vừa được hạ thủy tại TP.Hải Phòng.

Sáng nay 6.5, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV 189 long trọng tổ chức Lễ hạ thủy siêu tàu khách Thăng Long, tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam.

Được biết, siêu tàu khách Thăng Long sẽ được đưa vào vận hành, phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo vào tháng 6 năm 2022.

Tàu Thăng Long có tổng cộng 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 khoang VIP, một tầng trên cùng dành riêng để làm ‘Café Roof Top’. Tàu Thăng Long có tổng sức chứa đến 1.017 khách, sử dụng động cơ Rolls – Royce MTU xuất xứ Đức hiện đại nhất thế giới, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Theo thiết kế, tàu Thăng Long có thân tàu được làm bằng vỏ hợp kim nhôm nhập khẩu từ Italy, giúp du thuyền đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/giờ, tổng công suất đạt 11.580 mã lực.

Có thể nói, tàu Thăng Long sở hữu ưu thế vượt xa các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt. Tàu có chiều dài lên tới 77,46 m với thiết kế đặc biệt ở mũi tàu làm tăng chiều dài đuờng nước, tăng thêm sự ổn định và giảm tối đa lắc dọc mà mọi con tàu cao tốc đều chưa khắc phục được. Do vậy tàu đã được thiết kế để phục vụ cho tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo, tuyến có khoảng cách dài nhất trong các tuyến mà các tàu cao tốc đang vận hành hiện nay.

Tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty Cổ phần tàu Cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu tiên tiến và an toàn hàng đầu Việt Nam, đã và đang khai thác và vận hành các tuyến từ bờ ra các hòn đảo ngọc của đất nước như đảo Phú Quốc, Côn Đảo, đảo Nam Du và gần nhất là tuyến Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới