Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnLenovo, Xiaomi và hàng loạt công ty TQ rút khỏi Nga

Lenovo, Xiaomi và hàng loạt công ty TQ rút khỏi Nga

SZ DJI Technology Co. là một trong số ít các công ty Trung Quốc cho biết họ sẽ ngừng kinh doanh tại Nga và Ukraine cho đến khi có thông báo mới.

Các công ty công nghệ như Lenovo Group Ltd. và Xiaomi Corp. của Trung Quốc đang hạn chế các chuyến hàng đến Nga vì các lệnh trừng phạt đã gây khó khăn cho hoạt động tài chính ở nước này, The Hill đưa tin ngày 6/5 (giờ địa phương).

Một số công ty Trung Quốc đã tránh công khai lý do họ rút hoạt động kinh doanh khỏi Nga sau khi chính phủ Trung Quốc cho biết các doanh nghiệp phải đấu tranh chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Vào tháng 4, bộ Thương mại Trung Quốc đã nói với các công ty rằng “không được tuân theo sự ép buộc từ bên ngoài và đưa ra các tuyên bố bên ngoài không phù hợp”.

SZ DJI Technology Co. là một trong số ít các công ty Trung Quốc cho biết họ sẽ ngừng kinh doanh tại Nga và Ukraine cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, một làn sóng di cư của các công ty phương Tây đã xuất hiện nhằm lên án cuộc tấn công này. Theo The Hill, các công ty này gặp khó khăn vì Trung Quốc là một trong số ít quốc gia đứng về phía Nga. Trung Quốc giữ vững lập trường trung lập giữa căng thẳng leo thang, đồng thời lên án hành động cô lập của phương Tây với Nga.

Tạp chí Wall Street Jounal đã lưu ý, các hãng chip Mỹ đe dọa không cung ứng cho đối tác Trung Quốc nếu không tuân thủ các lệnh trừng phạt quốc tế. Chính vì thế, doanh nghiệp Trung Quốc không còn cách nào khác ngoài phải làm theo.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới