Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga cảnh báo có thể xóa sổ NATO trong vòng 30 phút...

Nga cảnh báo có thể xóa sổ NATO trong vòng 30 phút nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra

Người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Roscosmos của Nga, ông Dmitry Rogozin ngày 8/5 cảnh báo, Nga có thể xóa sổ các nước NATO trong vòng 30 phút nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra.

Cảnh đổ nát ở thị trấn Bucha, ngoại ô thủ đô Kiev sau một cuộc giao tranh.

Tuy nhiên, quan chức này lưu ý rằng, vũ khí hạt nhân không nên được sử dụng và Nga sẽ không cho phép điều này xảy ra.

Trong thông báo đăng trên Telegram, ông Dmitry Rogozin cho biết: “Trong một cuộc chiến tranh hạt nhân, Nga có thể phá hủy các nước NATO trong vòng 30 phút. Nhưng chúng tôi không cho phép điều đó xảy ra vì hậu quả của các cuộc tấn công hạt nhân sẽ ảnh hưởng đến Trái Đất của chúng ta. Do đó, chúng tôi sẽ phải đánh bại đối phương mạnh hơn về kinh tế và quân sự này bằng các biện pháp quân sự thông thường”.

Ông Rogozin cũng suy đoán rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sử dụng bài phát biểu trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 kêu gọi người dân Nga nhập ngũ. “Chiến thắng chỉ có thể đạt được khi có đoàn kết của toàn bộ đất nước với quân đội, sự huy động nền kinh tế, tận dụng các khu liên hợp công nghiệp-quân sự và các lĩnh vực công nghiệp liên quan của Nga hỗ trợ cho mục đích quân sự. Điều này cần phải thực hiện ngay lập tức và nhanh chóng”.

Ông Rogozin cũng cáo buộc NATO đang “kích động chiến tranh” chống lại Nga, “sử dụng các lực lượng Ukraine để chiến đấu trong một cuộc xung đột ủy nhiệm”. “NATO đang kích động chiến tranh chống lại chúng tôi. Họ không công bố điều đó nhưng giờ thì mọi người đã rõ”.

NATO vẫn chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố trên. Nhưng hôm 7/5, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ William Burns cho biết cộng đồng tình báo nước này chưa thấy bất kỳ “bằng chứng thực tế” nào cho thấy Tổng thống Putin cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới