Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ phóng thành công tàu Thiên Châu-4 vào sáng 10/5

TQ phóng thành công tàu Thiên Châu-4 vào sáng 10/5

Tàu chở hàng Thiên Châu-4 của Trung Quốc đã kết nối thành công với mô-đun lõi Thiên Hòa của trạm vũ trụ Thiên Cung vào lúc 8h54 sáng ngày 10/5 (theo giờ Bắc Kinh).

Theo thông tin từ Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA), tàu chở hàng Thiên Châu-4 của nước này đã kết nối thành công với mô-đun lõi của trạm vũ trụ sau khi phóng lên vào sáng nay (10/5), chính thức mở ra giai đoạn xây dựng trạm vũ trụ sau khi hoàn thành xác minh công nghệ.

Tàu chở hàng Thiên Châu-4 của Trung Quốc đã kết nối thành công với mô-đun lõi Thiên Hòa của trạm vũ trụ Thiên Cung vào lúc 8h54 sáng ngày 10/5 theo giờ Bắc Kinh. Trước đó, con tàu này đã được phóng lên bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-7Y5 từ Bãi phóng Văn Xương, tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc vào lúc 1h56 sáng cùng ngày.

Được biết, tàu Thiên Châu-4 chở hơn 200 kiện hàng nặng khoảng 6,2 tấn để phục vụ cho tốp 3 phi hành gia tiếp theo sẽ được phóng lên không gian trong sứ mệnh của tàu Thần Châu-14 và làm việc trên quỹ đạo 6 tháng.

Đây là sứ mệnh phóng thứ 22 trong chương trình không gian có người lái của Trung Quốc, nhưng là lần phóng đầu tiên trong 6 sứ mệnh phóng của giai đoạn xây dựng trạm vũ trụ trên quỹ đạo sau khi nước này hoàn thành việc xác minh các công nghệ then chốt. Sau Thiên Châu-4, tàu vũ trụ có người lái Thần Châu-14 sẽ được phóng vào tháng 6; khoang thí nghiệm Vấn Thiên phóng lên vào tháng 7; khoang thí nghiệm Mông Thiên được đưa lên không gian vào tháng 10, tiếp sau đó là tàu Thiên Châu-5 và Thần Châu-15.

Gần 1 tháng trước, ngày 16/4, phi hành đoàn Thần Châu-13 đã hạ cánh an toàn, kết thúc hơn 180 ngày sống và làm việc trong không gian. Kể từ năm 2021, Trung Quốc đã thực hiện thành công 5 sứ mệnh trong giai đoạn xác minh công nghệ then chốt của trạm vũ trụ. Thần Châu-13 là sứ mệnh thứ sáu và cũng là sứ mệnh cuối cùng trong giai đoạn này

RELATED ARTICLES

Tin mới