Friday, March 29, 2024
Trang chủUncategorizedTQ cảnh cáo tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan

TQ cảnh cáo tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan

Ngày 11/5, quân đội Trung Quốc cho biết họ đã giám sát và cảnh báo một tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan ngay sau khi Bắc Kinh tập trận gần đó.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ xác nhận trong ngày 10/5, tuần dương hạm tên lửa USS Port Royal đã thực hiện chuyến đi “thường lệ” qua vùng biển quốc tế “theo luật quốc tế”, và đây là chuyến đi thứ hai như vậy diễn ra trong 2 tuần qua.

Mỹ thường xuyên thực hiện những chuyến đi như vậy mỗi tháng một lần để thách thức Trung Quốc, vì Bắc Kinh coi đó là dấu hiệu thể hiện sự ủng hộ dành cho chính quyền Đài Loan (Trung Quốc).

Bộ chỉ huy Đông bộ thuộc quân đội Trung Quốc ra thông cáo nói rằng lực lượng của họ đã giám sát và cảnh báo tàu Mỹ.

“Mỹ thường xuyên tạo ra những sự kiện kịch tính và khiêu khích, gửi tín hiệu sai đến các lực lượng đòi độc lập ở Đài Loan và chủ ý làm tăng căng thẳng ở eo biển Đài Loan”, tuyên bố nêu rõ. javascript:false

Hải quân Mỹ nói rằng con tàu “đi qua một hành lang của eo biển, khu vực nằm ngoài lãnh hải của bất kỳ quốc gia ven biển nào”.

“Chuyến đi của tàu Port Royal qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ đối với một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương mở và tự do. Quân đội Mỹ bay, đi tàu và hoạt động ở bất kỳ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”, tuyên bố nhấn mạnh.

Tuần trước, quân đội Trung Quốc triển khai một đợt tập trận gần đảo Đài Loan để nâng cao khả năng phối hợp tác chiến.

RELATED ARTICLES

Tin mới